Đêm tân hôn, chồng đòi ra nhà nghỉ ngủ một mình

Hải định đi nằm thì điện thoại lại đổ chuông. Anh cầm lên nghe, lại là tiếng mẹ vợ. Bà mới nghe tiếng Hải thì nói luôn: “Con nhớ đừng làm con bé đau đấy nhé”. Hải dạ vâng rồi tiến lại phía vợ.

Đêm tân hôn, chồng đòi ra nhà nghỉ ngủ một mình

Miên cưới chồng trong sự ngỡ ngàng và vui mừng của nhiều người, bởi năm nay cô đã 33 tuổi. Miên được nhiều người gọi là “quả bom nổ chậm” của khu phố. Đám cưới của Miên diễn ra hoành tráng lắm, bởi bố mẹ Miên chỉ có một cô con gái. Họ nâng niu, chiều chuộng Miên hết mực.

Hải – chồng Miên cũng cảm thấy áp lực khi biết Miên là tiểu thư, 33 tuổi nhưng vẫn được mẹ chăm bẵm từng li từng tí. Miên cũng xinh xắn, dù nhiều tuổi nhưng vì dáng người nhỏ nhắn nên trông cô cũng khá trẻ. Miên đã có bằng tiến sĩ, nói năng rất khéo léo và có bài bản. Nhiều người còn nói rằng, có lẽ do Miên quá sắc sảo nên đàn ông mới sợ.

Thực ra, Hải quen Miên là do được một người bạn giới thiệu. Với anh, Miên luôn tỏ ra là một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp. Hải nghe nhiều người phàn nàn về Miên lắm, nhưng theo cảm nhận của anh và theo những gì Miên thể hiện thì Hải thấy Miên là một cô gái tốt.

me-vo-blogtamsuvn (3)
(Ảnh minh họa)

Rồi anh quyết định cầu hôn cô sau 6 tháng yêu và tìm hiểu. Nhưng để có đám cưới này, Hải cũng phải vật lộn không ít lần. Bố mẹ Miên yêu sách nhiều lắm, ông bà bảo rằng, gia tài của mình chỉ có một mình Miên, cô lại xinh xắn, tài giỏi nên bắt Hải phải làm sao đó có một đám cưới thật hoành tráng để cho thiên hạ biết rằng, dù con gái ông bà đã lớn tuổi nhưng vẫn có giá. 

Thế là để lo cho đám cưới này, gia đình Hải phải bỏ tiền mua nhà cho con trai để hai vợ chồng được ở riêng. Riêng chi phí dành cho đám cưới cũng đã lên đến 500 triệu.

Xong xuôi mọi việc, hai vợ chồng Hải hý hửng về nhà riêng để chuẩn bị cho đêm tân hôn. Hải tắm rửa xong xuôi, ra ngồi đợi vợ ở giường thì thấy Miên vẫn cầm điện thoại “buôn” với mẹ. Nhìn đồng hồ vùn vụt quay, Hải thấy sốt ruột vô cùng, trong khi đó, Miên vẫn ngồi nói chuyện với mẹ một cách thản nhiên.

Đến lúc Hải đang buồn ngủ thì Miên đưa máy cho anh, bảo rằng mẹ cô muốn gặp anh để nói vài chuyện. Trong điện thoại, tiếng mẹ vợ anh lảnh lót:

- Con rể à, mẹ muốn nói với con mấy chuyện trước khi hai vợ chồng động phòng.

- Vâng, con nghe đây ạ.

- Cái Miên từ nhỏ đến lớn đều sống trong sự bao bọc của bố mẹ, nó chưa biết một tí gì về chuyện nam nữ đâu, thế nên con phải nhẹ nhàng với nó

- Vâng ạ.

- Con không nên bắt con bé “phục vụ” mình nhiều đâu nhé. Mẹ nghe nói chuyện này sẽ làm cho con người hao tổn sinh lực. Mà cái Miên chịu đau kém lắm. Trước đây bị đứt tay một lần mà nó khóc 3 ngày liền làm bố mẹ xót cả ruột.

me-vo-blogtamsuvn (2)
(Ảnh minh họa)

- Vâng ạ.

- À, khi ngủ con bé không thích bị gác đâu, với cả con phải dậy sớm làm bữa sáng bê vào tận giường cho nó nhé. Ăn xong thì rửa bát giúp vợ con luôn vì từ nhỏ da tay con bé đã bị dị ứng với xà phòng.

- Vâng. Thế nhà con không nấu ăn được hả mẹ?

- Ôi, sao con lại để cho vợ con phải làm việc đó. Con thuê ô sin hoặc tự nấu nhé. Mẹ không muốn con gái mẹ vất vả đâu, hơn ba chục năm nay nó có phải làm gì đâu. Khổ, có khi lấy chồng lại chẳng được như ở nhà với bố mẹ.

Mẹ vợ Hải nói liên hồi. Đám cưới suốt ngày đã mệt, giờ Hải còn phải nghe bao nhiêu lời giáo huấn của mẹ vợ, mà lại toàn những yêu cầu quái gở làm anh bực mình. Nhìn sang Miên, anh thấy vợ mình đang nhăn nhó và chê gối cứng, ga giường xấu quá.

Hải định đi nằm thì điện thoại lại đổ chuông. Anh cầm lên nghe, lại là tiếng mẹ vợ. Bà mới nghe tiếng Hải thì nói luôn: “Con nhớ đừng làm con bé đau đấy nhé”. Hải dạ vâng rồi tiến lại phía vợ. Nhưng chỉ mới hôn vợ thôi thì anh đã bị Miên đẩy ra vì cô bảo rằng, Hải đang làm cô sợ.

Sức chịu đựng của Hải cũng có giới hạn. Mặc dù bây giờ đồng hồ đã chỉ gần 11h đêm nhưng anh vẫn nằng nặc lấy áo khoác để ra nhà nghỉ ngủ một mình. Miên thấy chồng bước ra cửa thì hỏi: “Anh đi đâu vậy?”. Hải thẳng thừng: “Anh ra nhà nghỉ ngủ một mình vì sợ làm tổn hại đến công chúa của mẹ em”.

Hải gọi taxi bỏ đi ngay lập tức trước sự ngỡ ngàng của Miên. Còn anh, anh thực sự chán ngán vì không nghĩ rằng, mình lại có một đêm tân hôn chán ngắt như vậy. Hải trộm nghĩ, có lẽ đời anh sẽ bi kịch khi sống với cô vợ có bản tính tiểu thư và bà mẹ vợ quái đản như vậy.

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ