Đêm nhạc đặc sắc có sự góp mặt của con gái nghệ sĩ nhân dân Trà Giang

GD&TĐ - Đêm nhạc cổ điển của nhạc trưởng người Pháp Michaël Cousteau và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, với sự tham gia của nghệ sĩ piano solo Bích Trà sẽ diễn ra ngày 7/7/2018 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Đêm nhạc đặc sắc có sự góp mặt của con gái nghệ sĩ nhân dân Trà Giang

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của Claude Debussy, nhạc trưởng Pháp tài năng Michaël Cousteau sẽ được mời chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Kết hợp với ngón đàn tinh tế và điêu luyện của nghệ sỹ độc tấu piano Bích Trà, nhạc trưởng Cousteau cùng Dàn nhạc sẽ cống hiến cho khán giả mộ điệu một đêm diễn đặc sắc và ý nghĩa.

Nhạc trưởng Michaël Cousteau nổi tiếng là một nghệ sỹ đa phong cách, danh mục tác phẩm biểu diễn của ông trải dài từ thời kì baroccho tới những tác phẩm đương đại.

Trong sự nghiệp âm nhạc sáng chói của mình, ông đã có cơ hội chỉ huy nhiều dàn nhạc giao hưởng danh tiếng trên thế giới. Ở châu Âu, ông đã chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Lyon, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Montpellier, Dàn nhạc giao hưởng Nancy- Lorraine và Dàn nhạc Giao hưởng Luxembourg. Ông cũng đã từng là trợ lý chỉ huy của Gary Bertini tại Nhà hát giao hưởng quốc gia Paris, cùng Zoltan Pesko tại Deutsche Oper am Rhein (Düsseldorf) và thường xuyên tham gia cùng Emmanuel Krivine tại Dàn nhạc giao hưởng trẻ Pháp và Dàn nhạc giao hưởng Lyon.

Từ năm 2006, ông thường xuyên được mời tham dự với tư cách chỉ huy dàn nhạc trong nhiều chương trình của hệ thống Viện Pháp trên toàn thế giới : Roumanie, Nga, Indonesia, Thái Lan, Philippines… Từ năm 2012, ông thường xuyên đến với Trung Quốc để tham gia chỉ huy các dàn nhạc, đặc biệt vào năm 2016, ông đã trở thành chỉ huy của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Trung Quốc trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc danh tiếng Beijing Modern Music Festival.

Song song với đó, Michaël Cousteau cũng hợp tác thường xuyên với những dàn nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Paris và tham gia hoạt động giảng dạy chỉ huy dàn nhạc trong khuôn khổ mạng lưới các nhạc viện của thành phố Paris.

Đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của nghệ sĩ piano tài năng Bích Trà. Chị được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật với cha là nghệ sĩ violon Bích Ngọc và mẹ là nghệ sĩ nhân dân Trà Giang. Chị theo học chuyên ngành piano tại Nhạc viện Hà Nội cùng giáo sư Trần Thu Hà và đã có buổi biểu diễn đầu tiên trước khán giả tại Nhà hát lớn Hà Nội ở tuổi lên 10.

Năm lên 14 tuổi, chị được tuyển chọn theo học hệ Trung cấp tại Học viện âm nhạc Gnessin và tiếp tục học với nghệ sĩ Lev Naumov tại Nhạc viện Moscow – Liên bang Nga. Sau đó chị nhận được học bổng theo học tại Học viện âm nhạc Hoàng gia Anh. Trải qua một thời gian dài học tập và làm việc cùng các nghệ sĩ quốc tế trong các môi trường chuyên nghiệp, chị đã được trao tặng danh hiệu ARAM năm 2013 (Tổ chức của Học viện âm nhạc Hoàng gia Anh) cho những cống hiến nổi bật trong âm nhạc.

Đặc biệt, đêm nhạc sẽ giới thiệu tới khán giả tác phẩm Mầm sống lần đầu tiên được công diễn trên thế giới của nhạc sĩ Việt Nam Vũ Duy Cương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ