Đề thi môn Tiếng Anh THPTQG phù hợp và có khả năng phân hóa

GD&TĐ - “Đề thi năm nay không xuất hiện dạng bài mới, lạ, hầu hết là các dạng bài quen thuộc, bám sát đề tham khảo. Nếu học sinh ôn tập kĩ trong quá trình học sẽ làm bài tốt”. Đó là chia sẻ của cô giáo Dương Thị Phi Oanh – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Cần Thơ về đề thi Tiếng Anh THPTQG 2019.

Cô Nguyễn Thị Hợp,   và các  sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Cô Nguyễn Thị Hợp, và các sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo cô Oanh, đề thi môn Tiếng Anh có tính phân hóa, các đề có một số câu vận dụng cao, ví vụ như ở đề 415 các câu 6, 26, 35, 41, 42 sẽ giúp phân hóa thí sinh. Hai bài Đọc hiểu của đề bám sát dạng thức của đề thi tham khảo.

Cô Dương Thị Phi Oanh 

Chủ đề không lạ, những chủ đề như môi trường hay du lịch đều là các chủ đề quen thuộc trong khung chương trình học. Từ vựng không quá khó. Học sinh có thể tìm được từ khóa và thông tin trên bài đọc để có thể trả lời các câu hỏi. Dạng thức các câu hỏi của đề thi cũng tương đối quen thuộc với học sinh.

“Đề thi môn Tiếng Anh năm nay phù hợp với mặt bằng học sinh chung trên cả nước. Dự kiến những bạn học bám sát theo nội dung được học trên lớp sẽ có kết quả thi khả quan”, đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Hợp, giảng viên Khoa tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo cô Hợp, dự kiến những bạn học bám sát theo nội dung được học trên lớp sẽ có kết quả thi khả quan.

“Đề thi năm nay không có nhiều cấu trúc ngữ pháp lạ, đánh đố học sinh. Những câu nâng cao về từ vựng, ngữ pháp có tác dụng phân hóa tốt. Chủ đề bài đọc hiểu hay và bám sát với chương trình sách giáo khoa. Các câu hỏi trong bài Đọc hiểu kiểm tra được các kỹ năng đọc hiểu học sinh được học theo chương trình, Một số câu nâng cao trong bài đọc hiểu giúp phân hóa tốt. Các câu hỏi ngữ âm phù hợp và không đánh đố học sinh”, cô Hợp chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ