Để cây trồng trong nhà luôn xanh tốt

GD&TĐ - Trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp cho không gian trở nên tươi đẹp, gần gũi với thiên nhiên mà còn có nhiều lợi ích khác. Việc thiết kế nơi trồng cây xanh trong nhà sẽ tạo ra một không gian thiên nhiên được thu hẹp, giúp cải thiện môi trường sống và điều hòa không khí trong lành.

Để cây trồng trong nhà luôn xanh tốt

Màu xanh của lá cây xuất hiện trong nhà không chỉ điều hòa vi khí hậu, mang lại vẻ tươi mát mà còn giúp phục hồi sinh khí cho nơi ở. Vì vậy trồng cây cảnh trong nhà nên là những loại cây xanh thích hợp, có nhiều mầm lộc phù hợp với môi trường sống, ít ánh sáng trực tiếp và chịu bóng râm. Chúng ta đều biết lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà.

Tuy vậy, việc trồng cây xanh trong nhà khó khăn hơn so với ngoài vườn, bởi cây thiếu ánh nắng mặt trời sẽ không xanh tươi tốt được. Nói cách khác, trồng cây xanh trong nhà rất khó, rất dễ héo và chết...

Để khắc phục điều này, hãy lưu ý ngay từ khi chọn cây. Trồng cây trong nhà cây sẽ thiếu ánh nắng mặt trời, vì thế, cần trồng các loại cây chịu bóng râm và nhu cầu tiếp xúc ánh sáng ít có thể trực tiếp hoặc gián tiếp. Để cây tốt, bạn nên chọn một số cây chịu bóng râm như cây lô hội, xương rồng, cây lưỡi hổ…

Việc chọn vị trí đặt cây trồng cũng vô cùng quan trọng, đặt phù hợp với không gian nhà nhưng cũng nên đặt gần cửa sổ để cây có thể hấp thụ được ánh sáng. Nếu các loại cây nhiệt đới bạn nên chọn nơi có độ ẩm, vì độ ẩm ổn định thì cây mới phát triển tốt được.

Tiếp đến là việc chăm sóc cây. Ngoài các chất hữu cơ trong đất ra, bạn cần bón thêm phân trong giai đoạn mới trồng để cây có thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất trong giai đoạn đang phát triển. Cây mới trồng, cũng giống như em bé mới sinh ra, việc bồi bổ dinh dưỡng giai đoạn này khá quan trọng. Tuy nhiên, không nên bón quá nhiều, khiến đất nóng và rễ cây sẽ chết.

Đối với những cây được trồng trong nhà thì việc tưới nước không nên quá thường xuyên. Bởi cây không hấp thụ ánh nắng mặt trời, nên khả năng mất nước rất thấp. Nếu tưới thường xuyên thường gây ra ngập úng rễ cây và cây sẽ chết dần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.