ĐBSCL: Nhiều người bị xử lý vì tung tin sai sự thật về dịch Corona

ĐBSCL: Nhiều người bị xử lý vì tung tin sai sự thật về dịch Corona

Chỉ vì muốn vui đùa, có người nắm thông tin chưa được kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do virus corona. Những thông tin này đã làm hoang mang dư luận, kết quả là cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vừa mời làm việc đối với N.N.T (31 tuổi, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, hiện tạm trú tại tỉnh Vĩnh Long) về việc đăng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Qua xác minh, T. là chủ tài khoản Facebook T.V.T. Ngày 30/1, trên trang cá nhân của mình, T. đăng tải nội dung: “Cái Răng, Cần Thơ có ca nhiễm virus corona đầu tiên”.

Sau khi nắm thông tin, lực lượng công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) phát hiện thông tin trên Facebook T.V.T đăng tải là sai sự thật, rơi vào thời điểm nhạy cảm, gây hoang mang trong dư luận.

Sau khi công an mời làm việc, T. thừa nhận thông tin nêu trên là do mình bịa đặt và đăng trên trang Facebook cá nhân để vui chơi với bạn bè.

Sau khi biết hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, T. viết cam kết sẽ không tái phạm và gỡ bỏ thông tin đã đăng trên trang cá nhân, nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cơ quan chức năng đã củng cố để xử lý theo quy định.

Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) làm việc với N.N.T.
Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) làm việc với N.N.T.

Tại tỉnh Vĩnh Long, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Vĩnh Long) phối hợp với Công an TP Vĩnh Long vừa mời làm việc với một người phụ nữ vì đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do virus corona trên mạng xã hội.

Người phụ nữ tên A.X (31 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) đăng tải trên tài khoản facebook nội dung: “Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca nhiễm virus corona, trong đó có 2 ca nằm trong Bệnh viện Xuyên Á”.

Nắm thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long tiến hành xác minh đây là thông tin sai sự thật và tiến hành mời chủ tài khoản làm việc. Tại cơ quan công an, A.X thừa nhận thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật.

Cơ quan công an đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu người phụ nữ này gỡ bỏ thông tin và tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại tỉnh An Giang Thanh, tra Sở TT&TT phối hợp với Công an tỉnh đang tiến hành làm rõ để xử lý các chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin thất thiệt theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, một số tài khoản Facebook tung tin một người Đài Loan bị nhiễm virus corona hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm (BVĐKTT) tỉnh An Giang là sai sự thật…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...