ĐBQH nhìn nhận ưu điểm Kỳ thi “2 trong 1”

GD&TĐ - Phát biểu tranh luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Thị Phúc – đoàn Hưng Yên tán thành với kỳ thi “2 trong 1”, bởi kỳ thi này đã phát huy rất nhiều ưu điểm.

Đại biểu Nguyễn Thị Phúc – đoàn Hưng Yên. Ảnh: quochoi.vn
Đại biểu Nguyễn Thị Phúc – đoàn Hưng Yên. Ảnh: quochoi.vn

Theo đại biểu ưu điểm thứ nhất là giảm áp lực, tốn kém cho người dân và xã hội. Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh chọn trường và tăng cường phân luồng. Thí sinh tại điểm thi đó được thi ngay tại địa phương mình nên tâm lý thi sẽ thoải mái hơn, gia đình sẽ giảm áp lực.

Thứ hai, kỳ thi là căn cứ rất quan trọng để các trường phổ thông đánh giá lại chất lượng giáo dục. Qua đó các trường có cơ sở đánh giá và điều chỉnh lại phương pháp dạy học trong cả quá trình.

Ngoài ra, khi thí sinh biết phải trải qua kỳ thi này thì sẽ có thái độ học tập tích cực hơn. Bởi các em biết rằng, khi vào phòng thi mỗi thí sinh có một mã đề khác nhau. Như vậy là sẽ phải học thực chất, thi thực chất không thể dựa dẫm vào bất cứ cái. Điều đó sẽ buộc các em phải học thật, thi thật.

Theo đại biểu, nếu chỉ xét tốt nghiệp thì giáo viên giảng dạy tại các trường phổ thông sẽ khó khăn vì trong quá trình, học sinh sẽ thiếu tích cực trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ