ĐBQH nhắn gửi bác sỹ Hoàng Công Lương hãy bình tâm, bình tĩnh

GD&TĐ - “Cá nhân tôi cho rằng Hoàng Công Lương vô tội. Nhưng, vì sao Lương nhận lỗi thì rất khó để đoán được lý do, có lẽ phải hỏi cá nhân Lương thì mới biết được”.

Đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (đoàn Hà Nội) chia sẻ với báo chí bên hàng lang Quốc hội. Ảnh: Sỹ Điền
Đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (đoàn Hà Nội) chia sẻ với báo chí bên hàng lang Quốc hội. Ảnh: Sỹ Điền

Đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (đoàn Hà Nội) chia sẻ với báo chí bên hàng lang Quốc hội sáng 12/6 xung quanh việc bị cáo Hoàng Công Lương thừa nhận tội Vô ý làm chết người.

Theo đại biểu Tuấn, có thể Hoàng Công Lương quá mệt mỏi về tâm lý. Và thực tế Lương cũng đã quá mệt mỏi, trầm cảm và đã điều trị ở bệnh viện. Như vậy, áp lực về tinh thần có thể làm cho Hoàng Công Lương không còn kiên định nữa.

Đại biểu Tuấn cho rằng, đây không phải vấn đề của Hoàng Công Lương mà đây là vấn đề của ngành. Chính vì thế mà bộ Y tế đã lên tiếng rất mạnh mẽ, có những bằng chứng để chứng minh việc Hoàng Công Lương là hoàn toàn vô tội. Vì thế, chúng ta kiên nhẫn chờ phiên tòa nghiêm minh nhưng cũng phải thực sự khách quan để làm sao không tạo ra tiền lệ xấu cho tất cả nhân viên y tế.

“Nhiều người nói với tôi rằng, nếu như Hoàng Công Lương có tội thì sẽ rất nhiều bác sĩ chuyển sang phòng thủ. Nghĩa là họ bảo vệ họ trước khi bảo vệ bệnh nhân, mà như vậy người thiệt thòi nhất chính là người bệnh” - ĐBQH Tuấn tâm tư.

Phân tích dưới góc độ chuyên môn, ĐBQH Tuấn cho rằng, lỗi này là lỗi do quy trình. Bác sĩ Hoàng Công Lương có tội thì tất cả những người làm vị trí đó đều có tội. Cho dù đó có là những giáo sư đầu ngành, những người giỏi nhất.

Liên quan đến việc Bộ Y tế có công văn mật gửi tới tòa, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn cho hay: Công văn mật này là văn bản bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương. Chính vì có công văn mật này thì bộ Y tế mới mạnh mẽ tuyên bố Hoàng Công Lương vô tội.

“Tôi rất chia sẻ với bác sĩ Hoàng Công Lương, cho dù bác sĩ có tinh thần thép đi nữa thì cũng phải thấy áp lực quá lớn. Việc Hoàng Công Lương chuyển từ kháng cáo sang nhận tội hoàn toàn có thể thông cảm.

Tuy nhiên, không phải cứ nhận tội là có tội, cơ bản nhất là tòa phải công minh, công bằng dựa vào lương tri của chính những người “cầm cân nẩy mực” để tuyên án Hoàng Công Lương có tội hay không có tội” – đại biểu Nguyễn Quang Tuấn nói, đồng thời nhắn gửi tới Hoàng Công Lương là: “Hãy bình tâm, bình tĩnh và tất cả mọi người sẽ luôn bên cạnh”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...