ĐBQH chất vấn trực tiếp thay vì theo nhóm vấn đề

GD&TĐ - Sáng nay (30/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn

Theo Chủ tịch Quốc hội, bắt đầu từ buổi sáng hôm nay Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện 6 nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 (trong đó có 3 Nghị quyết về giám sát chuyên đề và 3 Nghị quyết về chất vấn).

Tại kỳ họp này, hoạt động chất vấn sẽ không theo nhóm vấn đề như thông lệ, mà các vị đại biểu sẽ trực tiếp chất vấn về các nội dung liên quan đến việc thực hiện 6 nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn. Nội dung chất vấn thuộc lĩnh vực nào thì trước tiên trách nhiệm trả lời sẽ do các Bộ trưởng, trưởng ngành chịu trách nhiệm về lĩnh vực đó trực tiếp trả lời.

Những vấn đề liên quan đến điều hành chung của Chính phủ, thì các Phó thủ tướng phụ trách ngành, lĩnh vực sẽ trả lời làm rõ thêm theo yêu cầu. Riêng đối với lĩnh vực thuộc trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ do Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực trả lời.

Sau phần trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ báo cáo làm rõ thêm những nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ tại cuối phiên chất vấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.