Đẩy mạnh dạy học võ thuật trong trường học

GD&TĐ - Nhằm tăng cường hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, trí tuệ, bản lĩnh cho mọi người, mới đây, lãnh đạo Trường Mầm non tư thục Duy Nhật Tân và Võ đường Đại Nhạn Phi đã tổ chức khai giảng khóa đầu tiên lớp Võ cổ truyền Việt Nam- môn phái Hợp quyền đạo tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM.

Các võ sinh tại Lễ khai giảng khóa đầu tiên tại Trường MN Duy Nhật Tân, Quận 12, TP HCM
Các võ sinh tại Lễ khai giảng khóa đầu tiên tại Trường MN Duy Nhật Tân, Quận 12, TP HCM

Sau một thời gian tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, sân chơi bãi tập đạt các tiêu chuẩn theo quy định, được sự kiểm tra cấp phép của Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam và cơ quan chức năng quận 12, lớp Võ cổ truyền Việt Nam- môn phái Hợp quyền đạo do Võ sư Nguyễn Viết Trí đứng đầu đã khai giảng khóa học này.

Ông Lê Sĩ Thanh, Hiệu trưởng Trường MN Duy Nhật Tân cho biết: Xuất phát từ nhu cầu tăng cường rèn luyện sức khỏe của đông đảo phụ huynh học sinh, của học sinh và người dân trên địa bàn trường đóng, chúng tôi quyết định mở các lớp Võ cổ truyền Việt Nam - môn phái Hợp quyền đạo tại nhà trường.

Không chỉ cho các cháu lớp mẫu giáo bước đầu làm quen với võ thuật, trường còn mở rộng chiêu sinh học viên đến tất cả người dân có nhu cầu rèn luyện sức khỏe, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, tăng cường các giá trị cao cả: Chân- Thiện- Mỹ và phát huy tốt nhất niềm tin yêu mãnh liệt vào cuộc đời.

Đó cũng là quan điểm của Võ sư Nguyễn Viết Trí- người khai sáng môn phái Hợp quyền đạo, được nhiều chuẩn võ sư- huấn luyện viên và các võ sinh là học viên hưởng ứng tích cực.

Võ sư Trí nhấn mạnh: Chúng tôi không chỉ đơn thuần dạy võ, mà quan trọng hơn là chú trọng rèn luyện đạo đức con nhà võ (võ đạo) và các thuật dưỡng tâm, các phương pháp phòng ngừa chấn thương và điều trị chấn thương, điều trị các bệnh tật (y võ) thường gặp trong quá trình rèn luyện võ thuật.  

Được biết, môn phái Hợp quyền đạo (kết hợp Boxing với Kick Boxing và Muay Thai) là sáng tạo độc đáo của Võ cổ truyền Việt Nam- do Võ sư Nguyễn Viết Trí khai sáng đứng đầu, đã hình thành, phát triển hơn 10 năm nay ở các tỉnh, thành phía Nam thu hút khá đông đảo học viên theo học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ