Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo

Đây là một trong những "điềm gở" mà nhiều người quan niệm nhưng không biết tại sao.

Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo

Có một niềm tin từ xa xưa cho rằng làm vỡ gương sẽ khiến người chủ chiếc gương phải đối mặt với 7 năm liền đầy rẫy xui xẻo, trừ phi người đó hoàn toàn chuẩn bị đón đầu để chống lại những tai ương đó.

Có thể bạn không nghĩ rằng mọi chuyện lại tồi tệ đến mức ấy, nhưng đúng là rất nhiều người cho rằng gương vỡ thực sự mang lại điều không may. Vậy thì, nguồn gốc của niềm tin đó thực ra là từ đâu?

Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo - Ảnh 1.

Việc tin rằng gương vỡ có thể đem lại vận rủi đã có từ thời xa xưa, khi người La Mã phát minh ra chiếc gương.

Sự mê tín về gương vỡ có thể xuất phát từ người La Mã cổ đại, những người đầu tiên phát minh ra gương thủy tinh. Không chỉ có người La Mã, người Hy Lạp, Trung Quốc, Châu Phi, và văn hóa Ấn Độ đều tin rằng, chiếc gương có sức mạnh sở hữu một phần linh hồn của người sử dụng.

Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo - Ảnh 2.

Nếu hình ảnh của chủ nhân chiếc gương bị thay đổi, thì điều đó cũng có nghĩa là linh hồn của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Nghiêm trọng hơn, nếu người sở hữu làm vỡ chiếc gương, thì linh hồn của họ sẽ bị kẹt bên trong chiếc gương.

Nhưng tại sao lại cứ là 7 năm mà không phải con số khác? Có một câu chuyện giải thích về việc này đó là, trong thời cổ đại, nếu bạn lỡ tay làm vỡ gương của một ai đó, bạn sẽ phải làm việc cho người đó như một người hầu trong 7 năm.

Bởi vì vào thời gian đó gương là một vật dụng xa xỉ và hiếm, nên việc làm vỡ gương cũng có nghĩa là phải chi tiêu thêm một khoản tiền lớn để thay thế nó.

Bên cạnh đó, người La Mã cũng tin rằng cơ thể con người sẽ hồi sinh sau mỗi 7 năm. Vì thế, nếu làm vỡ gương, sẽ phải mất 7 năm để linh hồn người sở hữu hồi phục hoàn toàn.

Trong suốt thời gian đó, số phận người đó sẽ gặp liên tiếp những bất hạnh, vì anh ta không còn có một linh hồn khỏe mạnh để chống lại ma quỷ.

Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo - Ảnh 3.

Người xưa quan niệm, nếu làm vỡ gương, linh hồn người sở hữu sẽ không toàn vẹn và họ sẽ gặp nhiều tai ương suốt 7 năm liền.

Đây là lý do người ta quan niệm gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đó chỉ là những quan niệm của người xưa và cũng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ