Đây là loài nhện mới, chúng biết bơi và ăn cả cá

Chúng có thể giết những con cóc mía to gấp 3 lần cơ thể mình.

Đây là loài nhện mới, chúng biết bơi và ăn cả cá

Một loài nhện mới được phát hiện tại Australia có khả năng bơi lội và bắt cá. Nó có tên Dolomedes briangreenei và hiện đang được giới thiệu tại Lễ hội khoa học thế giới 2016 tại Queensland.

Dolomedes briangreenei là một loài nhện địa phương. Chúng chỉ sống xung quanh những suối nước ngọt tại Brisbane, thuộc bang Queenland, Australia. Những con nhện có kích thước bằng một bàn tay con người. Chúng sử dụng rung động của bề mặt nước, hay những con sóng để săn mồi.

 Con nhện này có thể bơi, lặn và bắt cá

Con nhện này có thể bơi, lặn và bắt cá

Những con nhện ngồi rình. Khi một con côn trùng rơi chạm vào mặt nước, chúng nhanh chóng lao ra tóm nó, lặn xuống nước rồi bơi trở lại bờ và bắt đầu ăn nó”, Robert Raven, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về nhện giới thiệu tại Bảo tàng Queensland.

Những con Dolomedes briangreenei này có thể ngồi chờ dưới nước suốt 1 giờ. Chúng có khả năng giết chết và ăn côn trùng, cá và thậm chí là cóc mía có kích thước gấp 3 lần cơ thể. Nhưng rất may mắn, loài nhện này không nguy hiểm lắm đối với con người. “Tôi đã bị cắn bởi con nhện này và nó không đặc biệt nguy hiểm”, Raven nói.

 Loài nhện được tìm thấy xung quanh những suối nước ngọt tại Brisbane

Loài nhện được tìm thấy xung quanh những suối nước ngọt tại Brisbane

Trên thực tế, cái tên của loài nhện này được đặt theo một nhà khoa học nổi tiếng người Australia: Brian Greene, giáo sư vật lý lý thuyết và đồng sáng lập của Lễ hội khoa học thế giới.

Bày tỏ cảm xúc của mình về loài nhện, Brain nói: “Vật lý làm việc với sóng, vũ trụ làm việc với sóng. Với tuyên bố phát hiện sóng hấp dẫn , những vết gợn trong không thời gian, vào tháng trước, tôi cũng đặc biệt vinh dự được gắn tên mình với một loài nhện có liên quan đến sóng”.

 Giáo sư Brian Greene và loài nhện được đặt theo tên ông

Giáo sư Brian Greene và loài nhện được đặt theo tên ông

Loài Dolomedes briangreenei có chân tương đối dài. Con đực có sọc trắng dày dọc hai bên đầu. Trong khi đó, những con cái có sọc hẹp màu nâu vàng. Với việc ăn cá, nòng nọc và các loài côn trùng, loài nhện này có đóng góp đáng kể trong việc giải quyết tình trạng sâu bệnh tại Queenland, Australia.

Tham khảo Sciencealert

Theo genk

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ