Đẩy bé bán vé số xuống ao rồi ném gạch trúng đầu

Nam bị khởi tố 2 hành vi Giết người và Cướp tài sản, có khả năng đối mặt với mức án cao nhất là 12 năm tù khi sát hại cháu bé bán vé số.

Đẩy bé bán vé số xuống ao rồi ném gạch trúng đầu

Chiều 16/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã khởi tố bị can đối với Danh Quốc Nam (14 tuổi, ngụ phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Nam là nghi can sát hại cháu Phùng Minh Tấn (12 tuổi, ngụ tại địa phương, học sinh lớp 5). Thi thể Tấn được phát hiện vào 9/11, gần ao nước ven đường Nam Sông Hậu (phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Chúng tôi đã đến nhà Danh Quốc Nam để tìm hiểu thêm về nghi phạm trẻ tuổi này. Trong căn nhà lá xập xệ, bà Ông Thị Keng (51 tuổi, mẹ Nam) cho biết Nam là con thứ 5 trong gia đình. Hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, cha thiếu niên này mất đầu năm 2014 vì bệnh hiểm nghèo. Do các anh các chị ra ở riêng, trong nhà chỉ có Nam, em trai đang học lớp 5 và mẹ.

"Từ khi chồng chết tôi sống với Nam và em của nó. Nhà nghèo, Nam phải bỏ học năm lớp 4, đi bán vé số nuôi tôi với thằng út vì tôi bệnh thường xuyên, không còn sức để làm việc nặng", bà Keng nói.

Theo người mẹ này, từ ngày hay tin cháu Tấn thiệt mạng, bà thấy thái độ của Nam khác thường. Nhiều lần nghi con trai có liên quan nhưng khi hỏi Nam có biết chuyện gì không thì cậu bé lắc đầu.

"Vài ngày trước tôi đi Bạc Liêu nhưng không phải dẫn Nam trốn mà là xuống nhà nội nó hỏi mượn tiền làm giỗ chồng. Cùng đi có thằng út, không phải Nam", bà Keng giải bày và cho biết khoảng 9h sáng 15/10, khi Nam đưa gạo cho mẹ nấu cơm đã nói "con có đánh nhau với đứa bán vé số chết".

Nghe đến đây bà Keng bủn rủn tay chân. Bà lớn tiếng hỏi "con đánh với nó ở đâu?", thì con trai trả lời "ở chỗ nó chết".

"Thương con nhưng tôi muốn mấy chú công an cải tạo nó thành người tốt. Tôi hỏi thêm mấy câu mà nó im lặng, tôi biết có chuyện thật sự nên đến công an trình báo ngay", người mẹ nói.

Mẹ ruột kể của Nam kể lại sự việc.
Mẹ của Nam kể lại sự việc.

Theo người dân địa phương, Nam hay trộm cắp vặt, nhiều người rất lo ngại mỗi khi cậu bé xuất hiện ở khu vực gần nhà họ.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận đã giết Tấn do mâu thuẫn cá nhân. Theo đó, trên đường đi bán vé số, Tấn cùng Nam và Hào (gọi Nam là cậu) vào ao nước cạn đi vệ sinh. Do Tấn ném đất vào người Hào để trêu chọc nên Nam đẩy cậu bé bán vé số rớt xuống ao. Thấy Tấn chới với, Nam ném gạch trúng đầu nạn nhân tử vong.

Thấy Tấn nằm sấp trên mặt nước, Nam và đứa cháu nghĩ là giả vờ chết nên lục giỏ lấy 12 tờ vé số và 60.000 đồng của nạn nhân rồi bỏ đi. Tang vật này Nam đem về giấu ở nhà. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã bị tác động bởi ngoại lực ở vùng trán trước khi bị đẩy xuống ao cạn.

Luật sư Lê Khanh - Trưởng văn phòng Luật sư Lê Khanh (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ), cho biết theo khoản 2 Điều 12 Bộ luật Hình sự người từ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đến 16, phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Như vậy, tính đến ngày gây án, Danh Quốc Nam (SN 13/9/2000) đã trên 14 tuổi nên phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu bị truy tố xét xử thì Nam chịu mức án tù cao nhất là 12 năm.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ