Dâu ước ở riêng

Lấy chồng được mấy năm nhưng những nàng dâu này chưa được bố mẹ chồng cho ăn riêng. Ăn chung với gia đình chồng, thực tình họ phải "nếm" đủ mùi vị stress khiến nỗi khát khao ăn riêng luôn thường trực.

Ảnh: MH
Ảnh: MH

"Muối mặt" trước những phi vụ vô duyên khó đỡ của vợ Mẹ chồng "hiếm có khó tìm" Bi hài chuyện “của hồi môn” của các nàng dâu mới Hạnh phúc những ngày đầu làm dâu

Lấy chồng được 2 năm có lẻ nhưng vợ chồng Hà, 29 tuổi (Tôn Đức Thắng, HN) chưa bao giờ được bố mẹ chồng đề cập đến chuyện cho ăn riêng. Thực tình với Hà, 2 năm làm dâu và ăn chung với gia đình chồng, Hà chẳng vui tí nào vì phải nếm đủ mùi vị stress từ người mẹ chồng ác miệng hay soi mói.

“Làm dâu 2 năm, dù chẳng bao giờ muốn va chạm với bố mẹ chồng, thế nhưng mẹ chồng - nàng dâu nhà mình cũng có đến 5 - 7 lần cãi nhau. Nguyên nhân cũng do mẹ chồng mình. Có khi chuyện rất đơn giản và vớ vẩn, mẹ chồng cũng to tiếng. 

Chẳng bao giờ có ý cho vợ chồng mình ra riêng nhưng lúc nào bà cũng ra rả cái câu như vợ chồng mình ăn bám ông bà. Hoặc có lúc nói kiểu như ‘Không có bố mẹ thì bọn mày chết đói, ra ngoài đường mà ở’. Rồi ‘cho ăn riêng cho chúng mày biết thế nào là khổ’... Nhiều lúc bà cứ nói vậy, mình ức chế vô cùng” - Hà bức xúc tâm sự.

Nàng dâu này cũng phân trần rằng: “Mà nào mình có là đứa con dâu không công ăn việc làm và chỉ biết ngồi nhà ăn bám nhà chồng cho cam. Từ ngày về làm dâu nhà chồng, ăn chung với bố mẹ chồng một bữa tối nhưng mình vẫn gửi tiền ăn hàng tháng. Ngoài ra, mình cũng biết ý trả hết tiền điện nước rồi thỉnh thoảng còn mua sắm vật dụng trong nhà”.

Mang tiếng có mẹ chồng ở nhà đỡ đần việc nhà cửa, cơm nước thế nhưng chưa bao giờ Hà được mẹ chồng nấu cho bữa tối để ăn. Cứ đi làm về, chị Hà lại phải cuống lên vào bếp: “Nhà có mẹ chồng nhưng có bao giờ vợ chồng mình được bà nấu cho ăn đâu. 

Từ ngày chân ướt chân ráo về đây, mẹ chồng đã bảo vợ chồng mày muốn nấu thế nào thì nấu, tao không biết nấu sợ không ngon. Vì thế, hàng ngày đi xa 14km về nhà lúc gần 7 giờ tối, mình vẫn phải lao xuống bếp nấu nướng. Nhiều lúc mệt mỏi khủng khiếp”.

Hôm trước, vợ chồng Hà quyết mua cái xe ga mới để cho chồng Hà đi làm. Vì mới mua xe nên tháng rồi Hà đưa thiếu tiền điện nước 130 ngàn: “Mình cũng đã có lời là để tháng sau vợ chồng mình sẽ bù vì tháng này đã dồn tiền mua xe hết. 

Thế mà mẹ chồng tỏ ý không hài lòng, cứ nói lời đay nghiến và sưng mặt lên đòi vợ chồng mình trả đúng 130 ngàn. Mình tức quá cũng đưa trả bà luôn. Nói chung còn rất nhiều chuyện ức chế nữa vì ngoài ác miệng, soi mói, mẹ chồng mình là người tính toán từng đồng với các con”.

Nói về khao khát được ở riêng, ăn riêng, người vợ trẻ này bảo: “Thấy nhiều chị em đi lấy chồng xong được ở riêng mà mình thèm quá. Không biết đến bao giờ mình mới có được bầu trời riêng như những phụ nữ ấy. Ăn riêng quả thật dù có vất vả đi nữa thì với mình cũng là mong ước lớn nhất rồi”.

Cũng mới lấy chồng chỉ được hơn 1 năm nhưng vì có chồng là con trưởng nên vợ chồng Hằng phải ở chung với bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng Hằng là người hà tiện nên Hằng cũng bao lần ngao ngán với cuộc sống chung đụng này.

Nhắc đến bố mẹ chồng và chuyện ở chung, Hằng kêu la: “Quả thật, ở chung hay riêng mình cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều. Song mẹ chồng mình là người hà tiện quá mức khiến mình thực sự chỉ muốn được ăn riêng. 

Hàng ngày, mẹ chồng nấu ăn mà khẩu vị buồn cười lắm. Cả mâm cơm chỉ thịt là thịt và chẳng có tí rau nào. Khi nấu ăn thì không được cho mì chính hay gia vị mà chỉ có nước mắm với bột nêm. Canh rau cải với cá rô nhưng bà bắt không được cho gừng nên món canh tanh lắm. 

Mình nấu canh bắp cải thì bà bắt cho sấu vào. Gà rang thì bắt cho hành không cho gừng. Khi hấp tôm không được hấp cùng phụ gia như gừng, xả vv... Chính vì điều này mà mỗi bữa ăn cùng bố mẹ chồng, với mình thật kinh khủng. 

Mình không sao nuốt nổi. Mấy tháng nay, mình lại đang bầu bí mà ăn uống theo kiểu đó nhiều lúc như cực hình. Tự nhiên thấy sợ cơm nhà, chỉ rình lúc ông bà đi vắng hoặc cuối tuần về nhà mẹ đẻ ăn cơm thôi…”.

Nhiều lúc, vì có bầu, Hằng muốn mua cái gì đó về ăn thêm hoặc mua nhiều một chút thì cũng bị mẹ chồng ý kiến: “Nhiều khi mình mua cái gì về ăn thêm hoặc nhiều một chút là y như rằng bà để ý nói mình không tiết kiệm, bày vẽ. Mua xương sườn về thì bà bảo sao không mua xương cổ cho rẻ. 

Hôm nào mình bận làm quyết toán thuế mà buổi sáng không đi chợ được, tối về mới mua thì bà ở nhà cũng chỉ mua 1 bó rau về luộc nhừ ra và ngồi chờ thức ăn về. Chán kinh khủng, muốn ở riêng mà không được vì chồng là con trưởng”.

Hàng tháng đều do một tay vợ chồng Hằng lo liệu chi tiêu, nhưng Hằng cũng không được sống thoải thoải mái và thường bị mẹ chồng hà tiện kêu: “Mọi khoản chi tiêu vợ chồng mình bỏ ra thế mà sử dụng điện, nước thoải mái chút cũng bị kêu. Mình bầu bí mệt mỏi giặt bằng máy cũng kêu tốn điện nước. Mình cứ cố làm theo ý mình thì bà chửi cho không ra gì”.

Đặc biệt, ăn chung với vợ chồng Hằng, nhiều khi bà còn dở chứng dỗi ăn riêng 1 mình: “Thỉnh thoảng giận dỗi, bà còn đòi ăn riêng dù chuyện chẳng có gì to tát. Nhưng được vài bữa là bà lại ăn chung. Rồi khi bà bực mình chuyện gì đó thì suốt ngày chửi, nói vợ chồng mình có giỏi mua nhà hay đi đâu mà ở. 

Nói thật nếu không vì thương chồng thì mình chẳng phải chịu cảnh để bà suốt ngày sỉ vả thế đâu. Nhiều lúc mình cứ thấy ở chung như vậy nhục quá”.

Người vợ trẻ cho biết: “Mình thực sự chỉ ước được ở riêng ra. Đi đâu, mình cũng chẳng phải xin phép nữa. Đằng này xin phép còn bị mẹ chồng nói không ra làm sao. 

Đó cũng là lý do mình không muốn đi đâu cũng không muốn ai đến nhà chơi cả vì mỗi lần như thế mệt lắm. Mình chỉ mong cuối tuần về nhà mẹ đẻ để được nghỉ ngơi, ăn uống thoải mái”.

Theo MASK online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.