“Đầu tư” nghệ thuật từ... tấm lòng thơm thảo

“Đầu tư” nghệ thuật từ... tấm lòng thơm thảo

Với dịch Covid-19, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng ê-kíp tài trợ thiết bị, máy móc để lập phòng điều trị cách ly cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới. Việc làm này của Hà Anh Tuấn có thể coi là nghĩa cử mở đầu trong giới showbiz Việt.

Nối tiếp đó là những nghĩa cử tương thân tương ái của các nghệ sĩ: Min, Chi Pu, Tùng Dương, Phạm Thùy Dung... bằng việc tài trợ vật tư y tế, phát đồ bảo hộ, khẩu trang miễn phí... phòng dịch. Riêng với ca sĩ Tùng Dương, anh còn trở thành đầu mối của chương trình “Chung tay đẩy lùi Covid-19” và được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng như Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên...

Với hạn hán, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, nhiều nghệ sĩ cũng hối hả chung tay góp sức. Đấy là các nghệ sĩ Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Phi Nhung, Đại Nghĩa... hoặc tự bỏ tiền của cá nhân hoặc nỗ lực vận động, quyên góp được số tiền không nhỏ để giúp người dân miền Tây bằng mọi cách có được nước ngọt qua những máy lọc nước, giếng, bồn chứa nước... và vượt qua hạn mặn.

Có thể nói, không phải đến bây giờ người hâm mộ mới được biết đến những tấm lòng thơm thảo của nghệ sĩ Việt. Nhưng có lẽ ở thời điểm này, những tấm lòng thơm thảo ấy càng tỏa sáng hơn bao giờ hết khi chính các nghệ sĩ cũng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19: Chương trình biểu diễn bị hủy, sự kiện không thể tổ chức... thế nhưng không vì thế mà mọi người thờ ơ, đứng ngoài cuộc. Trái lại, với những nghệ sĩ có trách nhiệm với cộng đồng, họ luôn thấy trách nhiệm xã hội: Mỗi người là một phần trong công cuộc phòng chống đại dịch, để rồi sẵn sàng san sẻ và làm biết bao việc cảm động, ý nghĩa...

Đặc biệt, ở câu chuyện rất đẹp này còn có một... “lợi ích” vô giá đến rất đỗi tự nhiên từ mỗi tấm lòng thơm thảo của các nghệ sĩ. Chẳng là, nếu nhìn xa hơn, hẳn đây chính là cách “đầu tư” cho sự nghiệp nghệ thuật trong tương lai rất hữu hiệu, nhưng từ việc cảm nhận của cộng đồng theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” chứ không hề nằm trong toan tính của bất cứ nghệ sĩ chân chính nào.

Bởi lẽ, từ tâm thúc giục nên người nghệ sĩ đã làm những việc chia ngọt sẻ bùi với cộng đồng giữa lúc gian khó. Mà mỗi người nghệ sĩ đều có sức ảnh hưởng rất lớn tới công chúng nên việc làm của họ sẽ vừa trở thành hình mẫu về ứng xử nhân ái vừa khiến niềm yêu mến cả tài năng lẫn nhân cách từ công chúng được nhân lên gấp bội. Nhất là với giới trẻ hôm nay luôn rất cần những người nghệ sĩ hướng đạo cho mình bằng tấm lòng thơm thảo như thế. Vì vậy, tất nhiên, tương lai sự nghiệp nghệ thuật của mỗi người nghệ sĩ xứng đáng được “nở rộ” từ đây...!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.