Dẫu thông minh xinh đẹp cũng không bằng người đàn bà biết làm điều này

Từ trước đến nay người ta thường cho rằng, đàn ông thường mê mệt bởi người phụ nữ thông minh, xinh đẹp, tuy nhiên đó chỉ là quan niệm mới đúng một nửa mà thôi.

Dẫu thông minh xinh đẹp cũng không bằng người đàn bà biết làm điều này

Hầu hết tất cả chị em cho rằng, nam giới sẽ chết mê chết mệt mẫu phụ nữ thông minh, xinh đẹp, tài năng, tuy nhiên câu trả lời của phái mạnh lại đơn giản hơn nhiều, đó chính là phụ nữ biết cách cư xử với đàn ông.

Nghĩ cho cùng thì đôi khi phụ nữ toàn tự áp đặt suy nghĩ của chính mình về phía cánh mày râu, nghĩ sâu thêm chút nữa lại thấy, hóa ra đàn ông họ nói có lý thật, suy rộng ra hơn mà nói, lại phát hiện ra 6 chữ "biết cách cư xử với đàn ông" thực chất có quá nhiều thứ để bàn.

Đầu tiên là về cái đẹp, tất nhiên phụ nữ đẹp thì ai chẳng thích nhưng quan trọng là, cái đẹp đó phải gắn với đức tính nào mới là vấn đề.

Bởi vì một người phụ nữ đẹp, nhưng bản tính cao ngạo, luôn sống trong suy nghĩ làm sao, bằng cách nào, tận dụng được sắc đẹp của mình để kiếm được một người yêu đại gia, có được cuộc sống sang chảnh, sung sướng, đơn giản hơn chỉ là tự cho mình đặc quyền hờn dỗi, bất chấp lý lẽ thông thường chỉ bởi "chân lý thuộc về em".

Đàn bà thông minh xinh đẹp cũng không bằng biết cách cư xử với đàn ông - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhưng xét theo một phương diện nào đó, những cô gái ấy có thể đã nghĩ đúng, đôi khi họ còn được coi là những người có cá tính mạnh mẽ, họ thực sự có chí tiến thủ, dám sống cho bản thân thay vì phải chạy theo những tốt đẹp mà xã hội đề ra.

Tuy nhiên hạnh phúc ấy, niềm vui ấy có thể kéo dài được bao lâu nếu bỗng một ngày họ không còn được đại gia nuông chiều, nhan sắc và bản tính công chúa khiến người đàn ông chán chường, mệt mỏi? Và hơn thế là nhan sắc của họ một ngày bỗng tuột dốc?

Một người phụ nữ thông minh, giỏi giang thoạt nhìn tưởng rất tuyệt vời, tuy nhiên ngẫm đi nghĩ lại bỗng khiến người ta ngờ vực, hãy thử nghĩ mà xem khi người ta thông minh, người ta cho rằng thông minh thì gần như chắc chắn cái tôi của họ rất cao, những người phụ nữ ấy gần như đều mang một loại "khí chất" riêng hay nói đúng hơn là tâm cao khí ngạo.

Họ không chỉ yêu cầu sự hoàn hảo ở bản thân, hơn thế còn cực kỳ khắt khe với người bạn đời mình chọn.

Người phụ nữ thông minh giỏi giang, cũng hoàn toàn không muốn bị trói buộc trong khuôn khổ của chăm lo việc nhà, làm hậu phương vững chắc, họ cũng muốn được bay cao, bay xa, được thử thách không giới hạn về khả năng vô tận của mình.

Đối với họ, nếu thiếu một chút yếu mềm, nhiều hơn một chút xíu khát vọng thăng tiến của bản thân, đôi khi lại khiến một mối quan hệ trở nên lung lay, khó giữ.

Như vậy mới bảo đôi khi thông minh thôi, xinh đẹp thôi cũng không phải sự lựa chọn đúng đắn.

Đàn bà thông minh xinh đẹp cũng không bằng biết cách cư xử với đàn ông - Ảnh 2.
 Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lại nói về người phụ nữ biết cư xử với đàn ông, ở một khía cạnh này họ là những cô gái không những sùng bái đồng tiền, danh vọng mà còn sùng bái tình yêu theo một cách riêng nào đó họ rất khéo léo cân bằng giữa khát vọng của bản thân, đồng thời tỏ tường vọng tưởng của người đàn ông họ muốn cùng chung sống.

Tổng quan mà nói đó là người phụ nữ đủ tinh tế, để khi yêu có thể dùng sự khôn ngoan của mình khiến người yêu hạnh phúc.

Có một điều phụ nữ nên nhớ chính là hãy luôn biết nhìn thái độ người khác sống, để điều chỉnh thái độ của mình cho phù hợp không bao giờ là người thiệt thòi.

Điều này không phải là nhún nhường, nhún nhường là trong lòng luôn sợ hãi, còn ở đây, sự không khéo được thể hiện chính là khi nào thì nên giận dữ, biết khi nào thì nên mừng vui.

Theo thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ