Dấu hiệu nhận ra vợ chồng là thiện duyên hay ác duyên

Vợ chồng đến với nhau là duyên nợ, nhưng hạnh phúc hay khổ đau lại được quyết định bởi duyên lành hay ác duyên. Nếu như hai vợ chồng là ác duyên thì cả đời bạn và người ấy sẽ chìm trong đau khổ, dằn vặt.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

1. Thiện duyên

Kiếp này và kiếp trước luôn có mối quan hệ về sự hoán đổi liên tục từ cảnh giới này sang cảnh giới khác. Đi kèm với nó chính là đức và nghiệp của mỗi người.

Nếu như vợ chồng có cuộc sống bình yên bên nhau, chắc chắn kiếp trước hai người có thiện duyên, người này làm việc tốt cho người kia.

Có thể thấy những dấu hiệu thiện duyên thể hiện ở những điểm như: Có ấn tượng mạnh mẽ với đối phương ngay từ khi lần đầu gặp gỡ. Cảm xúc ấy được gọi là tiếng sét ái tình, đó chính là sự kết nối đặc biệt mà định mệnh dành cho cả hai.

Thứ hai thì giữa hai người có chung nhiều sở thích, gặp chưa bao lâu nhưng lại nhanh chóng thân thiết. Cảm giác vừa gặp nhau đã như biết nhau từ lâu.

(ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa).

Dấu hiệu nhận ra vợ chồng là thiện duyên hay ác duyên ảnh 2Thứ ba đó chính là dễ dàng thấu hiểu đối phương mà không cần nói với nhau quá nhiều. Lúc còn yêu nhau hay đã kết hôn thì hai vợ chồng chỉ cần nhìn vào mắt nhau cũng đủ thấu hiểu nhau.

Thứ tư chính là tâm đầu ý hợp đến mức ít khi cãi nhau, bởi cả hai chính là mảnh ghép, sinh ra là dành cho nhau nên ít khi mâu thuẫn, cãi vã.

2. Ác duyên 

Vợ chồng đến với nhau là duyên nợ, nhưng hạnh phúc hay khổ đau lại được quyết định bởi duyên lành hay ác duyên. Nếu như hai vợ chồng là ác duyên thì cả đời bạn và người ấy sẽ chìm trong đau khổ, dằn vặt.

Dù như nào cũng phải đối xử tử tế để có thể trả hết được kiếp nợ và tạo duyên lành cho kiếp lai sinh của mình.

Dấu hiệu ác duyên được thể hiện rõ như vợ chồng đến với nhau do sự sắp đặt, ép buộc. Có thể do kiếp trước người này thiếu nợ người kia nên kiếp này buộc phải chung sống với nhau để trả nọ.

Thứ hai là lấy nhau do mang ân huệ, loại duyên này khiến hôn nhân trở nên nặng nề bởi vì sâu thẳm trong ý thức của cả hai thì một người tồn tại với ý nghĩ trả ơn nên không có tình yêu.

Thứ ba thì một trong hai người sẽ ngoại tình. Do kiếp trước một trong hai làm nhiều điều xấu nên kiếp này sẽ phải chịu ác duyên. Vợ chồng sống với nhau không bao lâu sẽ phản bội khiến hôn nhân tan vỡ.

3. Khi nào duyên mới hết

Trong quá trình chung sống, tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, không ai lưu luyến ai.

Khi cả hai cãi cọ, mâu thuẫn, luôn có một người muốn ly hôn nhưng người kia không chịu. Điều này cho thấy khoản nợ vẫn chưa hết, duyên vợ chồng chưa thể kết thúc.

Khi chia tay, oán hận, điều này nói lên rằng khoản nợ giữa cả hai vẫn chưa trả hết, kiếp sau gặp lại vẫn tiếp tục kết làm phu thê.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ