Dấu hiệu lạ xuất hiện trên da cảnh báo gan đang không khỏe

Dấu hiệu lạ xuất hiện trên da cảnh báo gan đang không khỏe

Bị đỏ ở hai lòng bàn tay

Lòng bàn tay của người bình thường vốn có màu rất đồng đều nên nếu bạn thấy nó chuyển màu đỏ thì không nên chủ quan bỏ qua. Trong trường hợp mắc bệnh gan, bạn sẽ thấy hai lòng bàn tay bị đỏ khác biệt.

Khi ấn vào thì thấy trắng và phải mất một lúc sau mới trở lại bình thường. Điều này là do sự thay đổi hormone ở bệnh nhân mắc bệnh gan.

Biểu hiện trên mặt

Trên mặt của người bị bệnh gan sẽ có sự thay đổi, sắc mặt u ám, không tươi tắn, xuất hiện các vết nám trên gò má, hai bên cánh mũi… khi đó có thể bạn đang bị mắc bệnh gan mãn tính.

Nếu sắc mặt vàng như nghệ, da sần sùi cũng có thể là biểu hiện của bệnh gan.

Có nốt ruồi nhện trên da

Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh gan là sự xuất hiện của nốt ruồi nhện. Cái gọi là nốt ruồi nhện là nốt ruồi màu đỏ, mọc trên ngực hoặc một số vị trí khác trên da. Nó được đặt tên là nốt ruồi nhện vì hình thù khiến người ta liên tưởng đến con nhện.

Những người mắc bệnh gan thường có nốt ruồi nhện do sự tiết estrogen bất thường trong cơ thể, dẫn đến sự hình thành mạch máu không ổn định. Vì vậy, nếu bạn thấy có nốt ruồi nhện xuất hiện trên da, hãy nhanh chóng tới bệnh viện kiểm tra.

Đỏ ở vùng mũi

Trường hợp vùng đỉnh mũi có màu đỏ xuất hiện ở người bị bệnh gan thường là nữ giới, do chức năng gan giảm sút, có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây ra hiện tượng vùng mũi có màu đỏ, thậm chí một số người có biểu hiện đỏ khắp vùng mặt.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ