Đạt học bổng khủng nhờ đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình Nhật Bản

GD&TĐ - Em Nguyễn Tiến Thành - học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Huy Chú (Q.Đống Đa, Hà Nội), là học sinh duy nhất đạt học bổng SOSHI – Nhật Bản  toàn phần 100% học phí 4 năm học tại Nhật Bản trị giá lên tới 800.000 yên Nhật (tương đương 660 triệu đồng).

Ban tổ chức tặng hoa cho đại diên Ban Giám hiệu các trường THPT
Ban tổ chức tặng hoa cho đại diên Ban Giám hiệu các trường THPT

Tập đoàn giáo dục Atlantic vừa phối hợp với quỹ học bổng SOSHI – Nhật Bản công bố những cá nhân xuất sắc đạt được thành tích cao trong kỳ thi học bổng tại Nhật Bản, tại Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-star (Hà Nội).

Em Nguyễn Tiến Thành (phải) chia sẻ về niềm vui đạt học bổng 100%
 Em Nguyễn Tiến Thành (phải) chia sẻ về niềm vui đạt học bổng 100%

Theo đó, Hà Nội là tỉnh/thành phố có tỷ lệ đạt học bổng cao nhất, trong đó có em Nguyễn Tiến Thành - học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Huy Chú (Q.Đống Đa, Hà Nội), là học sinh duy nhất đạt học bổng toàn phần 100% học phí 4 năm học tại Nhật Bản trị giá lên tới 800.000 yên Nhật (tương đương 660 triệu đồng).

Chia sẻ về niềm vui này, em Nguyễn Tiến Thành cho biết rất xúc động và bất ngờ khi bản thân là cá nhân duy nhất tại Hà Nội đạt học bổng toàn phần từ quỹ học bổng SOSHI do Tập đoàn giáo dục Atlantic tổ chức.

“Ngay từ thời còn học tiểu học, em đã có niềm đam mê với văn hóa Nhật Bản qua những cuốn truyện tranh hoặc những bộ phim hoạt hình của Nhật. Và nước Nhật chính là ước mơ hàng đầu của em trong tương lai. Vì vậy, khi trường em mở lớp tiếng Nhật do trung tâm Atlantic tổ chức, em liền đăng ký ngay”, em Thành nói.

Để đạt được học bổng 100% từ quỹ học bổng SOSHI, các em học sinh phải đạt điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hàng năm từ 6.5 trở lên và phải trải qua cuộc thi viết trong 60 phút gồm 2 phần: Trắc nghiệm Toán và Trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật). 

Được biết, khi đạt được học bổng 100%, Thành sẽ trở thành sinh viên của Trường Đại học IPU (Nhật Bản). Trong quá trình 4,5 năm học tập của mình tại xứ sở hoa anh đào, ngoài sử dụng tiếng Nhật, Thành sẽ phải học cả giáo trình tiếng Anh. Đây là một phương pháp giảng dạy tiên tiến của Đại học IPU đối với các du học sinh nước ngoài.

Cô Cao Thanh Nga (bìa phải), Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú đánh giá cao sự hợp tác giữa trường và Tập đoàn giáo dục Atlantic
 Cô Cao Thanh Nga (bìa phải), Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú đánh giá cao sự hợp tác giữa trường và Tập đoàn giáo dục Atlantic

Cô Cao Thanh Nga, Hiệu phó Trường THPT Phan Huy Chú rất xúc động khi em Nguyễn Tiến Thành là học sinh duy nhất tại Hà Nội đạt được học bổng 100% từ quỹ học bổng SOSHI (Nhật Bản).

“Thời gian đầu, Alantic đến với chúng tôi như một cái ‘duyên’ giữa những người làm giáo dục với nhau. Lúc đó, khi Atlantic có nguyện vọng đưa tiếng Nhật vào giảng dạy tại trường, cũng như đưa giáo viên bản địa người Nhật sang công tác tại trường là điều chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, nhờ sự cải tiến trong tư duy giáo dục, trường chúng tôi rất hoan nghênh một doanh nghiệp tư nhân có ‘tâm’ và có ‘tầm’ như Atlantic đổi mới phương thức dạy học” - cô Cao Thanh Nga chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ