Đặt camera ngăn vứt rác bừa bãi, không ngờ quay phải cảnh trớ trêu

Hội đồng thành phố Liverpool ở New South Wales, Úc, ban đầu lắp đặt camera an ninh để ngăn người dân vứt rác bừa bãi, nhưng không ngờ lại ghi hình được cảnh mọi người có hành động không phù hợp ở nơi công cộng.

Hội đồng thành phố ở Úc hết sức bối rối vì hành động tự nhiên thái quá của người dân.
Hội đồng thành phố ở Úc hết sức bối rối vì hành động tự nhiên thái quá của người dân.

Theo Daily Mail, trong một tháng thử nghiệm, hội đồng thành phố đã cho lắp đặt camera an ninh ở những con phố vắng gần khu công nghiệp Moorebank.

Mục đích của việc lắp đặt camera là ngăn không cho người dân vứt rác bừa bãi, vì lý do sức khỏe và an toàn.

Nhưng kể từ khi camera đi vào hoạt động, chính quyền thành phố ghi lại cảnh các cặp đôi thoải mái quan hệ tình dục ngoài trời, theo tờ Sunday Telegraph.

Kiersten Fishburn, thành viên hội đồng thành phố, nói: “Vứt rác bừa bãi có thể coi là hành vi nguy hiểm, gây ô nhiễm môi trường và khiến thành phố chi một khoản tiền không nhỏ để thu dọn, làm sạch”.

“Mục đích là răn đe những người vứt rác bừa bãi. Các hình ảnh quan hệ tình dục ở nơi không phù hợp cũng được thành phố gửi cho cảnh sát, để điều tra làm rõ những người liên quan”, Fishburn nói.

Tuy nhiên, ông Fishburn nói những người có hành động “đe dọa xã hội” mới bị chuyển bằng chứng cho cảnh sát để xử lý.

Bang New South Wales ở Úc nghiêm cấm việc quan hệ tình dục nơi công cộng, theo đạo luật 1988.

Những người vi phạm có thể bị phạt tù giam tới 6 tháng, hoặc nộp phạt 1.000 USD. Camera an ninh cũng có tính năng phát âm thanh, để nhân viên giám sát có thể xua đuổi các cặp đôi, nếu họ sắp có hành động không phù hợp.

Về vấn đề vứt rác bừa bãi, ông Fishburn nói những người vi phạm có thể bị phạt tới 4.000 USD.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ