Đạp xe hơn 4.000km đến trường nhập học

GD&TĐ - Một tân sinh viên ở Trung Quốc quá phấn khích vì thi đỗ trong đợt tuyển sinh vừa qua đã đạp xe suốt quãng đường 4.300km xuyên đất nước để đến trường làm thủ tục nhập học.

Đạp xe hơn 4.000km đến trường nhập học

 Lin Jinmin, sống ở thị xã Pingnan, thuộc khu tự trị Guangxi Zhuang, đã nhận được thư báo trúng tuyển từ trường ĐH Y Qiqihar, tình Heilongjiang vào cuối tháng 7 vừa qua. Lin cho biết được vào đại học là sự kiện rất quan trọng đối với một con người, do đó anh quyết định đạp xe đi nhập học như là cách thể hiện đặc biệt, hơn là đi bằng các phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa hay xe khách. “Đạp xe đến trường ngày đầu tiên, tôi muốn rèn giũa tinh thần bền bỉ và không sợ hãi”, anh nói.

Lin bắt đầu khởi hành từ ngày 1-8, đạp xe qua 8 tỉnh và 2 thành phố tự trị. Cuối cùng, sau 22 ngày, anh đến trường vào ngày 22-8. Trong suốt cuộc hành trình, Lin phải vượt qua các chướng ngại như mưa to, gió lớn, ách tắc giao thông, thủng lốp xe và đói khát ở nơi vắng bóng người. Khi đến một trường đại học nào đó trên hành trình, anh đều chụp ảnh trước cổng để làm kỷ niệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ