Đáp trả tàu dầu bị giữ trên biển, Iran dọa sẽ có hành động tương xứng

GD&TĐ - Một quan chức cao cấp Iran đã kêu gọi bắt giữ một tàu chở dầu của Anh trong trường hợp London từ chối thả tàu Iran mà họ đã bắt giữ ở Gibraltar.  

Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh bắt giữ tầu dầu Grace 1 của Iran
Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh bắt giữ tầu dầu Grace 1 của Iran

“Nếu Anh không thả tàu dầu Iran, nhà chức trách sẽ có nhiệm vụ thực hiện động thái tương ứng và bắt giữ một tàu dầu của Anh” – Thiếu tướng Mohsen Rezaei, thư ký Hội đồng khẩn cấp Iran cho biết.

Ông Mohsen Rezaei nói rằng Iran chưa bao giờ là người khởi xướng căng thẳng trong lịch sử 40 năm của mình, nhưng cũng sẽ không chần chừ đáp trả những kẻ bắt nạt.

Tàu chở dầu Grace 1 của Iran đã bị cảnh sát và hải quan Gibraltar (lãnh thổ hải ngoại của Anh) cùng với sự trợ giúp của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh bắt giữ hôm thứ 5 vừa qua theo yêu cầu của Mỹ tại eo biển Gibraltar.

Sau đó trong ngày, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập đại sứ Anh để phản đối mạnh mẽ hành động trên và nói rằng động thái của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh giống “cướp biển”, đồng thời yêu cầu Anh thả tàu dầu trên ngay lập tức.

Iran cũng nhấn mạnh sẽ dùng tất cả năng lực chính trị và pháp lý để đảm bảo việc giải phóng con tàu và duy trì các quyền của mình.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ