Đào được hũ tiền cổ 10 kg trong ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài, một gia đình tại Nghệ An khi đào móng làm nhà mới đã phát hiện một hũ sành chứa khoảng 10 kg tiền xu cổ.

Đào được hũ tiền cổ 10 kg trong ngày vía Thần Tài

Khoảng 9h sáng ngày 6/2, gia đình ông Vũ Văn Điền (trú tại xóm 4, thị trấn Yên Thành, Nghệ An) dùng máy xúc đào móng nhà thì bất ngờ phát ở độ sâu gần 2m có một hũ sành. Lúc này, chiếc hũ đã bị vỡ nhiều mảnh, nhiều tiền xu đổ ra lẫn xuống đất.

Dao duoc hu tien co 10 kg trong ngay via Than Tai - Anh 1

Trong lúc đào móng nhà, người dân phát hiện hũ sành chứa nhiều tiền cổ

Sau khi thu gom số tiền xu nói trên, gia chủ tính toán được khoảng 10 kg. Quan sát bằng mắt thường thấy tiền được làm bằng chất liệu đồng, hình tròn với đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, ở giữa có lỗ vuông. Một mặt của đồng tiền kim loại được khắc ký tự như chữ Hán, mặt kia trơn nhẵn.

Dao duoc hu tien co 10 kg trong ngay via Than Tai - Anh 2

Có khoảng 10 kg đồng tiền kim loại chưa thể xác định niên đại

Dao duoc hu tien co 10 kg trong ngay via Than Tai - Anh 3

Cận cảnh những đồng tiền cổ vừa được phát hiện

Theo ông Điền, quá trình đào đất cũng phát hiện nhiều tiền xu lẫn trong đất đã rỉ sét trong khu vực làm móng nhà. Nhiều người dân địa phương biết sự việc đã đến xem và cho rằng gia đình ông Điền đã được “lộc” trong ngày vía Thần Tài.

Hiện gia đình ông Điền đang cất giữ số tiền xe nói trên. Chưa có thông tin chính xác để xác định thông tin niên đại của số tiền kim loại này.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.