Đạo diễn Lê Hoàng: "Đàn ông có một tỉ cách ngoại tình"

Trong chương trình Chuyện cuối tuần với chủ đề Ly hôn, được và mất, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn cho rằng đàn ông có một tỉ cách ngoại tình. Anh khuyên phụ nữ khi hôn nhân rạn nứt, không nên ly thân mà hãy ly dị.

Đạo diễn Lê Hoàng: "Đàn ông có một tỉ cách ngoại tình"

Trong chương trình, đạo diễn Lê Hoàng và thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A đã đưa ra những quan điểm thẳng thắn về ly hôn. Nam đạo diễn cho rằng ngày nay các cặp vợ chồng thường chọn giải pháp ly thân trước.

Tuy nhiên, điều đó là không nên. Anh giải thích: "Thứ nhất, ly thân rất hại, người phụ nữ phải chịu áp lực căng thẳng, thà ly dị một lần đau đớn. Thứ hai, ly thân có lợi cho đàn ông. Người đàn ông nếu như ly thân họ coi như không còn vợ, họ có quyền đi với người khác, xem như cuộc đời được giải thoát nhưng bản thân người phụ nữ lại không dám dứt khoát”.

Lê Hoàng cho biết phụ nữ Việt Nam thường chấp nhận ly thân bởi trong thâm tâm họ vẫn mong người đàn ông trở về chứ không nghĩ đến cảnh họ sẽ ra đi, tìm cơ hội mới cho cuộc đời. Giải thích điều này, thạc sĩ Tô Nhi A cho rằng vì phụ nữ nặng tình, mang đầy xúc cảm trong cách giải quyết vấn đề.

Đó là lý do họ không quyết liệt để chọn giải pháp được luật phát chấp nhận là ly dị. Chị chia sẻ: "Chọn sự trì hoãn và chờ đợi bởi phụ nữ muôn đời vẫn dại. Họ chờ đợi người cha của những đứa con quay trở về. Họ chờ đợi sự hàn gắn, chờ đợi anh ấy quay đầu mà lãng tử thì biết bao giờ mới quay đầu. Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc khi làm cho cha mẹ, những người thân xung quanh hạnh phúc".

Phụ nữ khi chuẩn bị hành lý cho chồng đi nước ngoài, phải bỏ vào đó bao cao su và một khi đã chuẩn bị, hãy xem việc đó như không, đừng gặn hỏi họ đi đâu, làm gì

Nói về bản thân mình, Lê Hoàng cho biết anh không phải người nhiều vợ hay bồ bịch lăng nhăng. Nếu chấm đàn ông thang điểm 10 thì anh cũng được 6.

Anh thú nhận: "Tôi cũng là đàn ông và tội lỗi đầy mình. Tôi không phải tấm gương đạo đức sáng trong nghề. Tôi biết rằng mình cũng phạm lỗi, "ăn vụng" xong quên ngay. Phụ nữ phải hiểu đàn ông trước rồi hãy hiểu chồng.

Đàn ông có tính “ăn vụng" rất mạnh. Tôi không bao biện hay bào chữa vì đó là bản năng. Bản năng có chừng mực, nếu không phải làm một điều gì quá khủng khiếp thì phụ nữ không nên làm um xùm lên như câu tục ngữ “Gái ngoan phá nát gia đình”.

Khi đàn ông gây ra lỗi, phụ nữ thường dằn vặt, gợi nhớ tội lỗi của đàn ông. Điều đó khiến họ bị "quê" và không còn lưu giữ hình ảnh của vợ trước đây. Phụ nữ nếu chọn tha thứ phải im ngay, tha thứ hết mọi lỗi lầm. Còn nếu không tha thứ được hãy ly dị đến nơi đến chốn”.

Anh bổ sung thêm phụ nữ khi chuẩn bị hành lý cho chồng đi nước ngoài, phải bỏ vào đó bao cao su và một khi đã chuẩn bị, hãy xem việc đó như không, đừng gặn hỏi họ đi đâu, làm gì. Phụ nữ phải phân biệt đâu là tội lỗi nặng, đâu là tội lỗi nhẹ do anh ấy là đàn ông.

Nam đạo diễn cũng mạnh dạn cho rằng: “Đừng nhìn sự xuất hiện của đàn ông trong gia đình mà xem đó là sự đảm bảo bởi đàn ông có một tỉ cách ngoại tình, đầy tinh vi”.

Đáp lại, thạc sĩ Tô Nhi A cho rằng lòng bao dung “không phải là một tài nguyên vô tận” và ly thân xong quay trở lại, việc đó sẽ gây bẽ bàng. Chốt lại câu chuyện, cả hai đồng tình đưa ra lời khuyên rằng các cặp vợ chồng đừng chọn giải pháp ly thân bởi người đàn ông sẽ như “hổ thêm cánh”.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...