Đạo chích Trung Quốc đào hầm 8 ngày trộm gần triệu đô trang sức

Tên trộm chỉ đào hầm vào sáng sớm để không ai nghe thấy những tiếng động phát ra.

Đạo chích Trung Quốc đào hầm 8 ngày trộm gần triệu đô trang sức
Cửa hàng Zhou Liu Fu, nơi bị trộm mất 866.000 USD tiền trang sức gồm vàng và bạch kim. Ảnh: People.

Cửa hàng Zhou Liu Fu, nơi bị trộm mất 866.000 USD tiền trang sức gồm vàng và bạch kim.

Khi số trang sức trị giá 6 triệu nhân dân tệ (866.000 USD) biến mất trong đêm khỏi một cửa hàng ở miền nam Trung Quốc, người chủ không khỏi cảm thấy lạ lùng, theo South China Morning Post.

Không có dấu hiệu đột nhập bất thường. Các nhân viên an ninh túc trực bên ngoài cửa hàng thuộc một trung tâm thương mại cũng không nhận thấy bất kỳ chi tiết kỳ lạ nào. Điểm gây chú ý duy nhất tại cửa hàng trang sức ở thành phố Lai Tân, tỉnh Quảng Tây, này là việc các camera giám sát an ninh bị cắt lúc 3h sáng.

"Đêm nào chúng tôi cũng có bảo vệ thuộc một công ty an ninh đứng canh trước cửa và đèn vẫn bật bên trong cửa hàng", người chủ mang họ Wang kể về vụ mất cắp.

Nhân viên cửa hàng sáng 5/9 đến nơi làm việc và phát hiện một số lượng lớn dây chuyền, vòng tay, trang sức bằng vàng và bạch kim đã biến mất. Một lỗ trên sàn cửa hàng là manh mối đầu tiên. Cảnh sát sau đó nhận ra rằng đây là vụ trộm cắp tinh vi, được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Nghi phạm, một công nhân xây dựng tên Ye Jiangyun, đến Quảng Tây tìm việc trong ngành gạch men sau khi công việc kinh doanh riêng thất bại. Song Ye nhanh chóng để ý tới cửa hàng trang sức Zhou Liu Fu vì phát hiện ra tầng hầm trung tâm thương mại có thể giúp y dễ dàng tiếp cận cửa hàng mà không ai để ý tới.

Ye bị cáo buộc dành 8 ngày để đào đường hầm xuyên qua hệ thống thông gió, sử dụng máy cắt điện, búa, kẹp sắt và một chiếc đèn pin y mua trên mạng. Theo tài liệu tòa án, Ye chỉ làm vào sáng sớm để tiếng động không bị phát hiện.

Vào đêm thực hiện vụ trộm, Ye có thể đã cắt dây camera giám sát và đột nhập vào cửa hàng thông qua lỗ trên sàn nhà. Ye lấy đi 9,75 kg trang sức vàng và 0,5 kg trang sức bạch kim.

"Công ty của tôi thất bại và tôi nợ tiền rất nhiều người. Tôi thực sự không thể trả nổi nợ", Ye nói. "Tôi muốn trộm cửa hàng trang sức để mang tiền đi trả nợ".

Các nhà điều tra cho hay thực hiện trót lọt vụ trộm, Ye đã thuê một chiếc ôtô trên mạng để đến Phúc Châu, cách Quảng Tây 14 giờ lái xe. 15 ngày sau, cảnh sát tìm thấy Ye thông qua camera an ninh và bắt được y tại Phúc Châu.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.