Danh sách truy lùng của FBI (kỳ 3)

GD&TĐ - Bhadreshkumar Chetanbhai Patel (người Ấn Độ) bị truy nã ở Mỹ vì tội giết vợ là Palak Patel.

Danh sách truy lùng của FBI (kỳ 3)

Bhadreshkumar Chetanbhai Patel

Cặp vợ chồng mới cưới này đều làm việc tại Dunkin Donuts ở Hanover, Maryland (Mỹ). Họ là những người Ấn Độ đang tìm cách định cư ở Mỹ. Cặp đôi này mới chỉ làm việc tại Dunkin Donuts 2 tuần.

Trong ca trực đêm 12/4/2015, Bhadreshkumar đã gọi vợ ra sau cửa hàng và dùng dao đâm chết người vợ mình lúc 9 giờ 30 phút tối. Chỉ một lúc trước đó, Palak đã nghe điện thoại, nói chuyện với gia đình về việc muốn quay lại Ấn Độ.

Thị thực của cả hai người đều đã hết hạn. Người ta tìm thấy thi thể Palak vài giờ sau đó. Camera an ninh ghi lại hình ảnh Patel đi khỏi Dunkin Donuts một mình.

Sau vụ án mạng, Bhadreshkumar đi bộ đến căn hộ của mình gần đó và thay quần áo, sau đó lấy tiền mặt và hộ chiếu. Sau đó, Bhadreshkumar bắt taxi đến một khách sạn gần sân bay Newark và nhận phòng lúc 3 giờ sáng.

Anh ta trả phòng lúc 10 giờ sáng và ngay lập tức lên xe đưa đón của khách sạn đến ga New York Penn. Người ta nhìn thấy Bhadreshkumar Chetanbhai Patel lần cuối khi đi tàu ở New Jersey. Dấu vết của Bhadreshkumar được phát hiện tại nhiều tiểu bang ở Mỹ và cả Ấn Độ.

Nhiều người cho biết, cuộc hôn nhân của hung thủ và nạn nhân là hôn nhân được sắp đặt – một hình thức phổ biến ở Ấn Độ. Họ được giới thiệu với nhau vào tháng 8/2013 và kết hôn sau đó 3 tháng. Cặp đôi đến Mỹ lần đầu tiên vào tháng 9/2014 để thăm mẹ của Bhadreshkumar ở New Jersey.

Theo kế hoạch, họ sẽ ở lại trong 16 ngày, nhưng Bhadreshkumar quyết định sẽ ở lại Mỹ vô thời hạn. Arun, dì của Palak, cho biết mối quan hệ của họ ngày càng trở nên căng thẳng, vì Palak muốn quay lại Ấn Độ, trong khi Bhadreshkumar không muốn.

Tháng 3/2015, cha mẹ của Palak đã đến Mỹ thăm con gái và xem xét lại mối quan hệ của cô với Bhadreshkumar. Cha mẹ của Palak đi khỏi vào ngày 7/4/2015, sau khi Palak và Bhadreshkumar “đồng ý sống hòa bình và hạnh phúc”. Palak dự định sẽ quay trở lại Ấn Độ vào ngày 17/4, nhưng chuyến đi không bao giờ thành hiện thực.

Mặc dù rất khó để chạy trốn khỏi Mỹ khi có tên trong lệnh bắt giữ, nhưng nhiều người tin rằng Patel đã trốn ra nước ngoài, hoặc đang trú ẩn ở nhà người thân.

Jason Derek Brown

Jason Derek Brown bị cảnh sát truy nã về tội giết người cấp độ 1 và cướp có vũ trang. Cái tên này được thêm vào danh sách Truy nã gắt gao nhất của FBI vào ngày 8/12/2007, 3 năm sau khi tội phạm được thực hiện. Brown là người chạy trốn thứ 489 được đưa vào danh sách này.

Hắn đã giết Robert Keith Palomares, một người bảo vệ xe tải bọc thép. Vào ngày 29/11/2004, Jason Brown phục kích Robert Palomares khi anh ta đang làm việc, bắn anh ta sáu lần và lấy trộm một túi tiền chứa 56.000 USD tiền mặt trước khi chạy trốn khỏi hiện trường bằng xe đạp. Chiếc xe đã được phục hồi và có dấu vân tay của Jason Brown trên đó.

Jason Brown trốn từ Arizona đến Nevada, nơi hắn có một chiếc xe để sẵn trong kho, sau đó về nhà ở California. Jason Brown đã kịp di chuyển trước khi đặc vụ FBI xuất hiện với lệnh bắt giữ trước 2 tiếng. Nhiều người đã cung cấp tin tức về Jason Brown, nhưng các nguồn tin chưa đủ để bắt giữ tội phạm. Phần thưởng cho những manh mối dẫn đến việc bắt Jason Brown là 200.000 USD.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ