Đánh giá cao những sáng kiến vì sự nghiệp đổi mới giáo dục

GD&TĐ - Chiều 9/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã gặp mặt các tác giả tham gia vòng chung khảo chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2019.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã gặp mặt các tác giả
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã gặp mặt các tác giả

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Quang Huy- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và các tác giả, nhóm tác giả vào vòng chung khảo Chương trình.

Thay mặt BTC chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết- Phó Chủ tịch thường trực TƯ Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Sau một thời gian phát động, chương trình nhận được 539 hồ sơ công trình, sáng kiến gửi về tham dự từ nhiều vùng miền trên cả nước.

Trong đó có 274 công trình, sáng kiến thuộc nhóm chủ đề đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả, 141 công trình, sáng kiến thiên về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy, học tập và 124 công trình, sáng kiến đưa ra những nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì buổi gặp mặt
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các tác giả chia sẻ những trăn trở về việc dạy và học trong trường, đề đạt ý kiến, hiến kế với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong 13 công trình lọt vào vòng chung khảo năm nay có nhiều công trình được đề xuất bởi các tri thức trẻ là những em học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường như: Công trình "Phương pháp ứng phó với các tình huống nguy hiểm" của 3 em Phạm Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Thị Thanh Hằng Nguyễn Tuấn Dũng (Quảng Ninh); Công trình mang giá trị nhân văn sâu sắc MOOVE -Trò chơi kích thích vận động, phát triển tư duy ở trẻ khuyết tật của 2 em Nguyễn Duy Phước Hải, Thân Đoàn Thuận (Quảng Trị).

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các tác giả, nhóm tác giả, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh đây là những hiến kế sáng tạo của bạn trẻ vì sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Những công trình của các bạn đã có những ứng dụng trong thực tế, đa dạng nhưng đều xuất phát từ những vấn đề thực tiễn. Đó là những vấn đề ngành giáo dục quan tâm.

Chương trình đã thu hút không chỉ tri thức trẻ trong ngành mà cả lực lượng ngoài ngành cùng tham gia, tụ hội giáo viên, sinh viên, học sinh; Thứ trưởng biểu dương Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên, trí thức trẻ, góp phần đồng hành với sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy mong rằng, các tác giả và nhóm tác giả lọt vào vòng chung kết hôm nay sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm của mình để ứng dụng vào thực tiễn, góp phần làm dày hơn nữa những công trình, sáng kiến vì sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.