Dành cho con trẻ một Trung thu truyền thống!

GD&TĐ - Đây thực sự không phải là thông điệp, hay sự bảo ban nhau mà thực tế đang đòi hỏi mỗi người lớn cần xây dựng ý thức tạo lập ký ức cho con trẻ.

Trung thu truyền thống đang trở lại
Trung thu truyền thống đang trở lại

Bên cạnh cuộc sống đô thị hóa với đủ loại hình ngoại lai thì hơn lúc nào hết những giá trị truyền thống phải được phát huy đầy đủ bằng tình yêu thương và trách nhiệm của người lớn với thế hệ tương lai. Điều đáng mừng là một vài năm trở lại đây, vào các dịp Rằm Trung thu thì các loại hình đồ chơi truyền thống bằng cách này, cách khác lại lên ngôi và ít nhiều hun đúc được ký ức cho con trẻ về truyền thống của ngày Tết dành cho trẻ thơ.

Đặc biệt, trong các nhà trường, nhà văn hóa… các hoạt động vui Tết Trung thu được quan tâm và các em nhỏ thực sự được làm quen với những cách làm bánh Trung thu, đèn ông sao, mặt nạ… Điều này thể hiện rõ sự quan tâm ngày càng nhiều của người lớn với con trẻ. Mà suy cho cùng thì mọi món quà dành cho con trẻ cùng đều cùng một mục đích là để các em được vui chơi. Chính vì vậy, các bậc làm cha làm mẹ, thầy cô… hãy hướng trẻ đến với những ký ức truyền thống hơn là những thứ đồ chơi ngoại lai. 

Con trẻ cần ký ức tuổi thơ đẹp
 Con trẻ cần ký ức tuổi thơ đẹp
Đồ chơi xưa cũ chưa hẳn đã mất tác dụng
 Đồ chơi xưa cũ chưa hẳn đã mất tác dụng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.