Đánh bay mỡ máu từ những gia vị trong bếp ăn

GD&TĐ - Bệnh mỡ máu đang có xu hướng gia tăng và gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Dưới đây là công thức giúp làm sạch mỡ máu vô cùng hiệu quả từ nguyên liệu đơn giản mà trog bếp ăn nhà nào cũng có.

Đánh bay mỡ máu từ những gia vị trong bếp ăn

Mỡ máu, rối loạn mỡ máu, rối loạn lipid máu, máu nhiễm mỡ đều là một căn bệnh phản ánh tình trạng thành phần mỡ trong máu tăng lên. Tình trạng này được phản ánh thông qua các chỉ số có trong máu, đó có thể là tăng chỉ số Cholesterol toàn phần, tăng LDL – Cholesterol hoặc tăng chỉ số triglyceride.

Việc rối loạn mỡ máu tiến triển rất âm thầm do lượng cholesterol tăng cao hơn mức cần thiết của cơ thể gây nên chứng xơ vữa, tắc mạch máu… thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo các nghiên cứu, chanh và tỏi - 2 nguyên liệu có sẵn trong căn bếp mỗi nhà đã được chứng minh có tác dụng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu hiệu quả. Bạn có thể thực hiện "công thức vàng" này ngay.

Nguyên liệu cần có:

– 3 củ tỏi

– 4 quả chanh

– 2 lít nước sôi để nguội.

Cách làm:

Tỏi bóc sạch vỏ. Chanh tiệt trùng bằng nước sôi, cắt thành miếng nhỏ. Xay nhỏ nguyên liệu trên với 3 lít nước sôi để nguội sau đó cho vào tủ lạnh để trong 3 ngày.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày dùng tối đa 50ml chia làm 3 lần, uống trước bữa ăn. Duy trì một liệu trình 40 ngày, mỗi năm chỉ làm 1 liệu trình.

Chú ý: Bài thuốc trên cũng có thể sử dụng để làm sạch các mạch máu, nhưng phải sử dụng với liều lượng thấp hơn, khoảng 1 – 2 muỗng canh/lần.

- Nhớ lắc kỹ chai trước khi sử dụng.

- Bảo quản trong tủ lạnh khi chưa sử dụng hết.

Nếu cơ thể bạn đang gặp các vấn đề về mỡ máu tăng cao, có mong muốn làm sạch thành mạch hoặc đơn giản bạn muốn tăng cường sức khỏe, hãy thực hiện theo hướng dẫn và sử dụng mỗi ngày.

Đặc biệt, công thức này rất tốt cho người cao tuổi, giúp khôi phục năng lượng, tinh thần và trẻ hóa cơ thể.

Đây là một căn bệnh dễ tái phát nên người bệnh cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để đối phó với bệnh mỡ máu cao:

– Luyện tập thể dục đều đặn.

– Ăn nhiều trái cây, rau quả và thực phẩm nhiều chất xơ. Khi nấu ăn, bạn nên dùng dầu oliu bão hòa đơn, dầu đậu phộng và dầu canola;

– Ăn cá.

– Bỏ thuốc lá.

– Giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thực hiện các bài tập thể dục, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp hay bơi lội. Mỗi ngày, bạn nên giành ít nhất 30 phút cho việc thể dục, nâng cao sức khỏe.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ