Đang xử phúc thẩm vụ bé gái lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm ở Cà Mau

GD&TĐ - Sáng nay (22/5), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm bị cáo Hữu Bê về tội "Dâm ô với trẻ em" tại TAND tỉnh Cà Mau. Đây là một vụ án gây chấn động dư luận cả nước.  

Đang xử phúc thẩm vụ bé gái lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm ở Cà Mau

 Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1/2018, mặc dù bị cáo Hữu Bê quanh co chối tội nhưng TAND tỉnh Cà Mau vẫn có đủ bằng chứng để kết tội Hữu Bê dâm ô với bé H.M.K (13 tuổi) nhiều lần, khiến em uất ức tìm đến cái chết.

Tại phiên xử sơ thẩm, tòa đã tuyên án Hữu Bê mức án 7 năm tù giam. Sau đó, Hữu Bê tiếp tục kêu oan, gửi đơn đề nghị kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến 9/2016, bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng sự non nớt, ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K. (SN 16/1/2004) để dụ dỗ, gọi điện, viết giấy hẹn gặp và cho tiền để thực hiện hành vi xâm hại đối với bé K.

Qua quá trình điều tra, lời khai của bé K. cho thấy, Hữu Bê đã có 8 lần thực hiện hành vi xâm hại với bé. Trong đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định được chính xác 2 lần Hữu Bê có hành vi sờ soạng, hôn, dâm ô bé K. (lúc đó K. chưa đủ 13 tuổi) nên đã tiến hành truy tố Hữu Bê về hành vi Dâm ô trẻ em, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Riêng các lần Hữu Bê có hành vi giao cấu, hiếp dâm theo lời khai của bé K. được tách ra làm một vụ án khác, sẽ tiến hành điều tra làm rõ, nếu đủ chứng cứ sẽ tiếp tục xét xử Hữu Bê về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Đáng nói, sau khi nạn nhân 13 tuổi bị Hữu Bê xâm hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau không khởi tố vụ án khiến bé tự tử.

Trong bức thư tuyệt mệnh, bé K. thể hiện sự phẫn uất của mình về việc bị Hữu Bê xâm hại. Sau khi sự việc xảy ra, báo chí vào cuộc, dư luận tác động cùng mẹ bé đấu tranh gần 1 năm, Hữu Bê mới bị truy tố đưa ra xét xử công khai về hành vi Dâm ô với trẻ em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.