Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM: Tuyên dương 41 cá nhân, tập thể điển hình “Dân vận khéo” năm 2019

GD&TĐ -Ngày 25/10, Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2019, đồng thời sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 19 của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo" năm 2019 nhận giấy khen
Các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo" năm 2019 nhận giấy khen

Trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tham gia thực hiện phong trào Dân vận khéo, Đảng ủy Khối đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến năm 2019 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tin tưởng trong công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên vào các chủ trường đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của thành phố. Cuộc thi đã có 6.560  người tham gia.

Chỉ đạo các cơ sở đảng tham gia Cuộc thi báo chí viết cảm nhận về bài báo Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương Dân vận khéo ở cơ sở. Kết quả có 169 bài tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp-Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao giấy khen cho các điển hình "Dân vận khéo"
Ông Nguyễn Hữu Hiệp-Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao giấy khen cho các điển hình "Dân vận khéo"

Đảng ủy Khối tham gia Hội thi cán bộ Dân vận khéo năm 2019 do cụm thi đua Ban Dân vận Thành ủy TP tổ chức. Kết quả đạt giải Khuyến khích và giải cổ động.

Ở cấp cơ sở các đơn vị đã tổ chức công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo", vận động cán bộ, công chức viên chức, người lao động tham gia phong trào, hội thi của Đảng ủy Khối, Liên đoàn Lao động TP, Thành Đoàn và của đơn vị.

Sinh viên các trường đã tham gia buổi lễ phát động và có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước. 

Các cơ sở thực hiện nhiều mô hình Dân vận khéo, trong đó trọng tâm về GD-ĐT: thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đổi mới sáng tạo trong dạy học; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo…; công tác xã hội, từ thiện…

Vận động nếp sống văn minh, giữ gìn TP sạch đẹp, đảm bảo cuộc sống an toàn, nâng cao ý thức tự giác tích cực tham gia bảo vệ, xây dựng cơ quan xanh-sạch-đẹp… gắn với cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Có 41 cá nhân, tập thể được tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2019
Có 41 cá nhân, tập thể được tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2019 

Với kết quả đạt được, năm 2019, Đảng ủy Khối tuyên dương 14 tập thể và 27 cá nhân điển hình "Dân vận khéo". Ngoài ra, Đảng ủy Khối cũng tuyên dương đột xuất 2 tập thể, 6 cá nhân tích cực tham gia hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống Công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019). 

Tham dự và phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy Khối đã thực hiện trong thời gian vừa qua, đồng thời yêu cầu trong năm 2020, Đảng ủy Khối cần tiếp tục quán triệt quyết định 290 của Bộ Chính trị về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị;

Tiếp tục tham gia Cuộc thi báo chí viết cảm nhận về bài báo Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương Dân vận khéo ở cơ sở; Đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Các cá nhân giành giải cao tại Cuộc thi trực tuyến do Đảng ủy Khối tổ chức năm 2019 được nhận giấy khen
 Các cá nhân giành giải cao tại Cuộc thi trực tuyến do Đảng ủy Khối tổ chức năm 2019 được nhận giấy khen 

Tiếp tục cụ thể hóa trong việc thực hiện Chỉ thị 19 của Ban thường vụ Thành ủy tại các cơ sở giáo dục, các trường như về việc thu gom rác thải điện tử, nguy hại; không dừng lại ở phân loại  2, 3 thùng rác mà có thể 5 thùng rác; tạo phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo, sáng chế ra những thiết bị, hay có những giải pháp hỗ trợ việc xử lý rác thải tại các cụm dân cư, góp phần hỗ trợ TP.HCM trong việc phân loại, xử lý rác thải.

Ngoài ra, các cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối cần tập trung thực hiện phong trào “Dân vận khéo” năm 2020, trong đó kiên trì vận động thực hiện “5 không”, gồm: “Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên”; “Không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp”; “Không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch”; “Không vi phạm luật giao thông đường bộ”; “Không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố”.

Tuyên dương đột xuất 2 tập thể tích cực tham gia hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống Công tác Dân vận của Đảng
 Tuyên dương đột xuất 2 tập thể tích cực tham gia hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống Công tác Dân vận của Đảng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ