Đằng sau những tờ rơi “mời gọi” cho vay tiêu dùng

"Vay vốn không thế chấp" hay "vay vốn lãi suất thấp" là những dòng chữ đang tràn ngập trên các con đường ở nhiều địa phương.

Đằng sau những tờ rơi “mời gọi” cho vay tiêu dùng

Theo ghi nhận tại tỉnh Phú Yên, nhiều tờ rơi, áp phích được dán lên cột điện, tường rào, thân cây… với dòng chữ "vay vốn ngân hàng không thế chấp" với các số điện thoại cụ thể. Chưa bao giờ, hoạt động tín dụng lại được giới thiệu đến mọi người theo kiểu rao vặt như vậy.

Trong khi đó, các tờ rơi, áp phích này được in trên khổ giấy A4, không thể hiện tên hoặc logo của ngân hàng, không có địa chỉ phòng giao dịch.

Thông tin duy nhất là số điện thoại của người tiếp nhận giao dịch. Sự mơ hồ này khiến cho nhiều người dân đặt câu hỏi: "Đằng sau kiểu cho vay tiêu dùng rất hấp dẫn này, thực sự có đáng tin hay không?".

Qua kiểm tra của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Yên, đằng sau những tờ áp phích như vậy là hoạt động cho vay tiêu dùng của nhân viên và cộng tác viên một số ngân hàng thương mại.

Sản phẩm giới thiệu là cho vay tiêu dùng cá nhân, không cần thế chấp, mức cho vay từ 10 - 70 triệu đồng tùy theo mức thu nhập người vay, với lãi suất thỏa thuận từ 1,66 - 2,95%/tháng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng không xác định rõ những tờ rơi này có liên quan đến ngân hàng thương mại nào. Vì thế, việc xử lý, ngăn chặn chưa đi đến tận gốc.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".