Đảng Pheu Thai phủ nhận liên quan đến các vụ đánh bom

Ngày 13/8, đảng Pheu Thai, cánh chính trị của phe Áo Đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đã tuyên bố đảng này không dính líu tới loạt vụ đánh bom tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan xảy ra hơn một ngày trước, làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đảng Pheu Thai phủ nhận liên quan đến các vụ đánh bom
Dang Pheu Thai phu nhan lien quan den cac vu danh bom - Anh 1

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở Hua Hin. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Noppadon Pattama, một nhân vật cấp cao của đảng Pheu Thai và từng giữ chức Ngoại trưởng dưới thời hai cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra, nêu rõ thông qua mạng xã hội, có những người đang gửi các thông điệp cho rằng cựu Thủ tướng Thaksin đứng đằng sau các vụ đánh bom mới đây.

Ông nhấn mạnh đây là hành vi vu cáo và phỉ báng. Cựu Ngoại trưởng Pattama nhấn mạnh bất cứ ai từng là thủ tướng đều lo lắng về đất nước và không thể có hành động tàn ác như vậy.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện loạt vụ đánh bom vừa qua ở Thái Lan, vốn giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp du lịch, một trong những điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế thiếu sức sống của nước này.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong hai ngày 11-12/8, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài.

Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại một đền thờ Hindu giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

Sau khi xảy ra các vụ nổ, khoảng 20 đại sứ quán nước ngoài tại Thái Lan đã đưa ra các cảnh báo đi lại đối với công dân. Đặc biệt, ba đại sứ quán Mỹ, Đức và Nhật Bản đã cảnh báo về khả năng xảy ra thêm các vụ tấn công khác.

Theo Tin Tức TTX

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ