Đang hạ cánh, máy bay siêu thanh của Nga bị phá hủy vì bão

GD&TĐ - Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 đã gặp tai nạn ở phía tây bắc nước Nga sau khi đang cố gắng hạ cánh trong một cơn bão. Hai thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3
Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3

Máy bay ném bom trên đã gặp trục trặc sau khi tiến hành một bài tập luyện – Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo. Máy bay này đã cố gắng hạ cánh tại một căn cứ không quân gần thành phố Olenegorsk ở khu vực Murmansk của Nga.

Chiếc máy bay xấu số đã bị phá hủy sau tai nạn, 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngay tại chỗ trong khi đó 2 người sống sóng và được đưa tới bệnh viện – theo Bộ Quốc phòng.

Cơn bão khiến cho máy bay gặp tai nạn là một cơn bão hiếm có, vốn chỉ xảy ra ở khu vực Bắc Cực. Loại bão này gần như không thể dự đoán và nó phát triển rất nhanh với khả năng biến một ngày yên bình thành một cơn bão tuyết nguy hiểm.

Chiếc Tupolev Tu-22M2 là một máy bay ném bom siêu thanh tầm xa, nó có thể mang tên lửa hạt nhân không đối đất. Mẫu máy bay này đã được hoạt động từ những năm 80. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay gặp nạn không mang theo vũ khí khi gặp bão.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ