Dàn trai đẹp nhặt rau, băm thịt miễn phí rộn ràng cổng chợ

Đây là những tình nguyện viên của chương trình "Tạp dề xanh", sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới.

Dàn trai đẹp nhặt rau, băm thịt miễn phí rộn ràng cổng chợ
dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho

Sáng nay 26/10, tại khu vực chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy (Hà Nội) xuất hiện dàn trai đẹp tình nguyện nhặt rau, băm thịt, bóc tỏi... miễn phí cho người đi chợ. Các bạn này là tình nguyện viên của chương trình "Tạp dề xanh", nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình "Chúng ta có thể" nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường nhận thức của cộng đồng về việc chia sẻ việc nhà với phụ nữ. (Xem video)

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-1

Xung quanh các chàng trai là một loạt các thông điệp rất dễ thương như: "Tôi thấy anh này xin nhặt rau miễn phí"; "Việc nhỏ không xong, đừng mong làm việc lớn"; "Nếu không nói ra làm sao biết anh thương em. Anh sẽ hát em nghe những bài ca băm thịt"...

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-2

Nhặt rau, cắt tôm, thái thịt bò... đều được trai đẹp phục vụ miễn phí.

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-3

Đồng hành cùng chương trình còn có Vua đầu bếp Minh Nhật. Chị nhiệt tình hướng dẫn cho những "đầu bếp không chuyên" cách thái thịt, gọt khoai... đúng kỹ thuật.

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-4

"Trước khi mình đến đây, mình nghĩ sẽ phải giúp đỡ mọi người nhiều lắm, nhưng chỉ cần hướng dẫn các bạn một chút là mọi người làm được ngay, nhặt rau thì khỏi nói rồi, họ thái thịt bò cũng rất khéo. Minh Nhật thấy đàn ông bây giờ cũng đảm đang đấy chứ. Họ hoàn toàn có thể làm được và làm rất tốt nữa. Mình hy vọng qua chương trình này, mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ về việc nội trợ chỉ dành cho đàn bà, những người anh, người chồng hãy chia sẻ công việc này với người thân của mình. Vì những người phụ nữ quanh mình xứng đáng được yêu thương", Minh Nhật cho biết.

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-5

Nguyễn Ngọc Long, blogger với nhiều quan điểm độc trên Facebook, một trong những người tham gia thực hiện chương trình này cho biết: "Ngay chính chúng ta, nhiều khi nhìn thấy mẹ mình làm bếp và nghĩ thế là đúng rồi. Tại sao lại đúng? Hãy cho mẹ làm những công việc khác, đừng coi những việc đó là lẽ đương nhiên. Đó là thông điệp lớn nhất mà chương trình muốn hướng tới. Chúng tôi không kêu gọi những gì to tát, hãy làm từ những điều đơn giản nhất như vào bếp giúp đỡ những người phụ nữ. Đấy chính là bình đẳng giới. Đừng xấu hổ".

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-6

Anh Long còn nhấn mạnh: "Những bạn nam này, các bạn đến đây có thể một phần do ham vui, hay vì họ nghĩ đang tham gia một chương trình, nhiều lý do khác nhau, nhưng kết thúc buổi hôm nay, chắc chắn mỗi người sẽ hiểu được vấn đề, sẽ trở thành một người yêu, người chồng tốt. Có những việc thay đổi cần thời gian, nhưng họ sẽ phải suy nghĩ về vấn đề đó, đó là cái tiền đề đầu tiên để thay đổi".

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-7

Dưới trời nắng nóng, các chàng trai vẫn nhiệt tình làm công việc nội trợ.

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-8

Ai bảo con trai là không thể vào bếp các ấy nhỉ?

dan-trai-dep-nhat-rau-bam-thit-mien-phi-ron-rang-cong-cho-9

Nguyễn Viết Duy (bên trái) chia sẻ: "Mình nghĩ đây là một chương trình rất ý nghĩa. Mình có thể chia sẻ công việc nội trợ với những người phụ nữ quanh mình. Được làm những việc rất nhỏ thế này thôi, nhưng rất vui. Trước đây mình thực sự chưa cảm nhận được hết. Với mình, được nấu những món ăn cho người mình thương yêu là một điều hạnh phúc rất lớn".

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ