Dân mạng tranh cãi nảy lửa về đoạn clip vỏn vẹn 12 giây

Chỉ một đoạn clip ngắn thôi cũng đủ khiến dân mạng tranh cãi suốt nhiều ngày qua trên các diễn đàn.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Còn nhớ vào năm 2015, dân mạng trên khắp thế giới đã tranh cãi nảy lửa về chiếc váy màu xanh hay vàng. Thời điểm đó, không ai chịu nhường ai và kết quả chiếc váy ấy được bình chọn là 1 trong những món đồ gây chia rẽ dân mạng nhất.

Mới đây nhất, dân mạng lại tiếp tục "khẩu chiến" trên các diễn đàn về một đoạn clip vốn dĩ được đăng lên Twitter bởi tài khoản @ectupper từ hồi tháng 2 nhưng gần đây gây sốt lại vì được chia sẻ lên ứng dụng TikTok. 

 

Trong đó, đoạn clip ghi lại cảnh 1 người mặc đồ đen chơi xích đu giữa trời tuyết lạnh giá. Thật là quá phù hợp với không khí Giáng sinh và tất nhiên giờ là kỳ nghỉ dài nên ai cũng có nhiều thời gian để quan tâm đến đoạn clip rồi lên mạng đưa ra ý kiến, phân tích cá nhân để chứng minh nhận định của mình.

Vì góc quay khá xa và người đàn ông trong đó mặc áo tối màu nên không rõ anh đang nhìn về hướng nào, về máy quay hay là về phía tòa nhà đằng xa, thế là tranh cãi xảy ra.

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 12 giây nhưng lại khiến dân mạng một phen náo loạn. Nhiều người thậm chí còn nghi ngờ chính đôi mắt của mình vì mới giây trước thấy chàng trai nhìn về phía ống kính máy quay nhưng chỉ vài giây sau lại thấy anh quay lưng với camera. 

Đoạn clip vỏn vẹn 12 giây nhưng khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa, rốt cuộc là chàng trai kia hướng mặt về trước hay sau? - Ảnh 3.

Một dân mạng đưa ra phân tích bằng hình ảnh chứng tỏ người đàn ông đang hướng mặt về phía camera.

Tuy nhiên, ý kiến chàng trai hướng mặt về camera được nhiều người đồng tình. Chắc hẳn ai từng chơi xích đu đều biết, là chúng ta chỉ có thể lên đến mức cao nhất khi đu về phía trước và chàng trai trong clip cũng vậy.

Dù vậy, vẫn có một bộ phận dân mạng nhìn thấy điều ngược lại và chọn tin vào những gì bộ não mách bảo.

Nhiều hình ảnh khác ủng hộ giải thích trên.
Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.