Đan Mạch: Bắt giữ 20 nghi phạm khủng bố

GD&TĐ - Cảnh sát Đan Mạch cho biết, khoảng 20 người đã bị bắt giữ trong một chiến dịch chống khủng bố trên toàn quốc.

Tất cả nghi phạm đều đang bị tạm giam
Tất cả nghi phạm đều đang bị tạm giam

Đài phát thanh Đan Mạch dẫn lời Chánh Thanh tra Cảnh sát Copenhagen, ông Jorgen Bergen Skov và Giám đốc Điều hành Cơ quan An ninh và Tình báo (PET), Flemming Drejer trong một cuộc họp báo, cho biết, các thành viên thuộc 7 khu vực cảnh sát đã tham gia chiến dịch và thành công trong việc ngăn chặn kế hoạch khủng bố.

“PET đã thực hiện một hoạt động tình báo dựa trên nghi ngờ rằng, một số kẻ đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố. Những người này có tư tưởng Hồi giáo cực đoan và có ý định cũng như khả năng thực hiện khủng bố ở Đan Mạch”, ông Flemming Drejer cho biết.

Cũng theo PET, tất cả nghi phạm đã bị bắt giữ. “Điều này vẫn không thay đổi mối đe dọa khủng bố đối với Đan Mạch. Chúng ta không nên khuất phục trước khủng bố, chúng ta phải được sống một cuộc sống bình thường”, ông Flemming Drejer nhấn mạnh.

Sau thành công từ chiến dịch, cựu Bộ trưởng Tư pháp Đan Mạch Soren Pape Poulsen đã gửi lời cảm ơn tới lực lượng cảnh sát nước này thông qua một bài đăng trên Twitter:

“Từng là một Bộ trưởng Tư pháp, tôi hiểu rõ hơn về những góc tối của Đan Mạch. Tôi xin dành sự tôn trọng sâu sắc nhất và một lần nữa gửi lời cảm ơn tới cảnh sát và tình báo, vì dường như, một lần nữa, họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào chúng ta”.

Mặc dù quốc tịch, giới tính của những kẻ bị bắt giữ, cũng như mục tiêu, thời gian của cuộc tấn công theo kế hoạch vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo ông Skov, những nghi phạm này đã tìm cách mua vũ khí và thiết bị nổ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ