Đàn hà mã cứu linh dương đầu bò thoát hàm cá sấu

GD&TĐ - Trong lúc linh dương giãy giụa giữa hàm răng tử thần của cá sấu, đàn hà mã kịp thời giải cứu và hộ tống nó lên bờ an toàn.

Đàn hà mã cứu linh dương đầu bò thoát hàm cá sấu

Chase, hướng dẫn viên trưởng của công ty Chasin" Africa Safaris chứng kiến màn thoát chết ngoạn mục của linh dương đầu bò khi đi cùng đoàn khách lái xe ngắm động vật hoang dã ở đập Gezantfombi gần Cầu Cá sấu trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

"Chúng tôi dừng lại để quan sát mọi loài động vật xuống uống nước. Đó là một cảnh tượng thú vị", Chase chia sẻ.

Nhóm linh dương đầu bò không đề phòng thơ thẩn tới sát mép nước để giải tỏa cơn khát. Con cá sấu khổng lồ bất ngờ nhảy tới và ngoạm trúng linh dương, khóa chặt cổ con mồi bằng bộ hàm đồ sộ. Một con cá sấu khác cũng lao tới tranh phần và cắn chân, toan xé xác linh dương.

Những con hà mã gần đó dường như bị màn săn mồi diễn ra ngay trước mắt quấy nhiễu. Thậm chí, chúng trông như thể muốn tham gia vào bữa tiệc. Chúng vây quanh linh dương đầu bò và con vật đáng thương dường như rơi vào tình huống vô vọng.

"Linh dương đầu bò rõ ràng đã kiệt sức. Có vẻ như đàn hà mã đánh hơi thấy nỗi sợ hãi của nó. Chúng bình tĩnh duy trì khoảng cách gần với linh dương nhưng con vật dường như quá hoảng sợ. Nó đổi hướng lần thứ hai và tìm kiếm đường khác để chạy trốn", Chase kể lại.

Theo Chase, hà mã theo sau linh dương cho tới khi nó đặt chân lên bờ và ra khỏi đầm nước. Tuy nhiên, chân sau của nó bị thương nặng và số phận cuối cùng của nó rất khó xác định.

"Lúc đầu chúng tôi thích thú quan sát cảnh tượng nhưng sau đó một nỗi buồn sâu sắc tràn qua mọi người. Tự nhiên có thể rất tàn nhẫn nhưng bánh xe cuộc sống phải vẫn phải tiếp tục quay", Chase nói.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ