Đàn em Năm Cam bị đề nghị từ 8-9 năm tù, được ngồi nghe luận tội

Hội đồng xét xử cho bị cáo từng là đàn em của trùm giang hồ Năm Cam đang bệnh, được ngồi nghe luận tội.

Đàn em Năm Cam bị đề nghị từ 8-9 năm tù, được ngồi nghe luận tội

Sau 2 ngày xét xử, sáng 16/3, đại diện VKSND quận Bình Tân (TP.HCM) giữ quyền công tố tại tòa tiến hành luận tội đối với Sỳ Vĩnh Sáng (SN 1960, đàn em của trùm giang hồ Năm Cam ) cùng đàn em và những người liên quan.

Theo đó, Sỳ Vĩnh Sáng bị đề nghị từ 8 đến 9 năm tù, Sín Hỷ Phí (SN 1979, em vợ Sáng) từ 5 đến 6 năm tù. Ngoài ra, 13 bị cáo thuộc hai phe cũng bị đề nghị từ 2 năm 6 tháng tù đến 5 năm tù về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng có hai luật sư tham gia bào chữa. Do Sỳ Vĩnh Sáng sức khỏe không tốt nên HĐXX cho bị cáo được ngồi nghe luận tội.

Dan em Nam Cam bi de nghi tu 8-9 nam tu, duoc ngoi nghe luan toi - Anh 1

Sỳ Vĩnh Sáng được ngồi nghe luận tội. (Ảnh: Phạm Dũng)

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 5/6/2016, Cổ Chí Linh và bạn là Nguyễn Minh Nhựt (17 tuổi) đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan, thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với hai thiếu niên khác.

Do bị đánh, Chí Linh rất ấm ức nên chiều cùng ngày, Chí Linh lấy xe máy chạy đi tìm hai thiếu niên đã đánh mình để trả thù.

Khi đến đường số 55, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Chí Linh thấy hai thiếu niên đánh mình nên xông đến. Thấy Chí Linh, 2 thiếu niên vội chạy vào một nhà gần đó để trốn.

Không trả thù được, Chí Linh chạy về phòng trọ của anh ruột mình là Vũ Linh và kể cho anh nghe. Vũ Linh bàn với Chí Linh, Đương và Nhựt ra chợ mua 4 con dao và cùng đi trả thù cho em.

Cả nhóm của Chí Linh đến căn nhà mà hai thiếu niên đã chạy vào (nhà này do Sỳ Vĩnh Sáng thuê làm chành xe) la hét và lấy vỏ chai bia trước cửa ném vào trong nhà. Người nhà của Sáng thấy nhóm người vô cớ đến gây sự thì cầm hung khí ra chống trả, đánh nhau với nhóm Chí Linh.

Sau cuộc “giáp lá cà”, Chí Linh bị gãy ngón tay, Đương bị thương và nhóm bên kia thì Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) cũng bị chém vào tay, lưng nên được người nhà đưa đến bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, Đương và Chí Linh cũng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Nghe tin Phí bị đánh trọng thương tại nhà ông Sáng, anh ruột của Phí là Sín Nhộc Giễng chạy đến nhà Sáng, rồi cùng với Sáng và nhóm đàn em cùng kéo đến bệnh viện Quốc Ánh để hỏi rõ sự việc.

Đến nơi, nhóm Sáng phát hiện Linh và Đương cũng đang cấp cứu tại đây. Đương nghe tin nhóm Sáng đến, sợ bị trả nên rời giường cấp cứu, chạy ra ngoài rồi trốn xuống gầm bàn thu ngân nhưng bị nhóm Sáng phát hiện.

Lúc này, Giễng đi vào quầy thu ngân kéo Đương ra bên ngoài và cùng một số đối tượng khác đánh Đương. Trong khi Đương đang bị đánh ở ngoài, trong phòng cấp cứu, Chí Linh cũng bị nhóm Sáng xông đến. Sáng đã đến đánh vào mặt Chí Linh làm Linh ngã ngửa ra giường.

Những thành viên khác của nhóm Sáng cũng lao vào dùng hung khí đánh Chí Linh. Sau khi gây ra vụ hỗn chiến, Sáng cùng đồng bọn đưa Phí đến bệnh viện Triều An (quận Bình Tân) cấp cứu rồi bỏ trốn. Toàn bộ diễn biến của vụ việc đều được camera an ninh của bệnh Viện Quốc Ánh ghi hình lại.

Kết quả giám định thương tật xác định Cổ Chí Linh bị thương tích 31%; Trần Minh Đương thương tích 20% và Sín Hỷ Phí bị thương tích 19%. Căn cứ vào kết quả giám định này, Công an quận Bình Tân bắt Sáng và 15 người (thuộc 2 băng nhóm) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích .

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ