Đàn cá hồi lũ lượt băng qua đường để tìm bạn tình

Đàn cá hồi Chum hàng năm đều bơi qua con đường ngập nước dọc sông Skokomish, Mỹ để tìm bạn tình và địa điểm đẻ trứng.

Đàn cá hồi lũ lượt băng qua đường để tìm bạn tình

Đàn cá hồi Chum thường bơi qua con đường ngập nước dọc sông Skokomish, Washington, Mỹ khi mùa mưa đến, National Geographic hôm 20/12 đưa tin. Đây là tình huống hiếm thấy ở các loài khác và có thể liên quan tới thời điểm bắt đầu hành trình của cá hồi.

Theo Aaron Dufault, một chuyên gia nghiên cứu, những cơn mưa lớn khiến nước sông Skokomish tràn bờ vào đúng thời điểm cá hồi Chum vào mùa đẻ trứng. Vì thế, chúng thường bơi theo dòng chảy tràn bờ của con sông để vượt qua đường, thoát khỏi dòng chảy chính của con sông sau khi băng qua đại dương.

"Cá hồi nhiều khả năng đang cố gắng tìm bạn tình và địa điểm tốt để đẻ trứng. Quá trình đẻ trứng sẽ thất bại nếu chúng không thể trở về dòng chảy chính hoặc một số kênh phụ", Dufault nói.

Ông cho biết đàn cá hồi đang thực hiện rất tốt quá trình này, dù chúng đôi lúc mất phương hướng.

"Tôi rất ấn tượng trước khả năng bơi điêu luyện của đàn cá hồi khi một nửa thân chúng nằm ngoài mặt nước. Sự thôi thúc khi mùa sinh sản cận kề giúp chúng vượt qua những địa điểm khó khăn và tiến về phía trước", Dufault nhận xét.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.