Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải

Được biết đến là nơi có nhiều bãi tắm hoang sơ và thơ mộng ở Bà Rịa – Vũng Tàu, thế nhưng giờ đây biển Long Hải phải nhường chỗ cho hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Dân địa phương và khách du lịch cũng bị chiếm hết đường xuống biển.

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải

Cách TP. Vũng Tàu chừng 30km, biển Long Hải đoạn từ núi Minh Đạm kéo dài đến thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ được xem là bãi tắm đẹp nhất nhì của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều bãi tắm hoang sơ và thơ mộng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch khắp nơi đổ về.

Vài năm trở lại đây, hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đua nhau mọc lên dọc biển Long Hải. Trải dài gần 10km dọc Tỉnh lộ 44, phía bờ biển là những resort như Lan Rừng Phước Hải Resort & Spa (chủ đầu tư là Công ty TNHH An Kim Thiện), Tropicana Beach (Tập đoàn Kim Group), Thuỳ Dương Resort (Công ty cổ phần May và xây dựng Huy Hoàng), The Long Hải (Công ty cổ phần thương mại – du lịch Tân Thành), Oceanami Villas & Beach Club (Công ty cổ phần Beegreen và Công ty cổ phần du lịch Hoa Anh Đào), Zenna Villas (Công ty cổ phần DKRA Việt Nam phát triển)…

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 1
Dự án BĐS nghỉ dưỡng nối đuôi nhau mọc lên dọc Tỉnh lộ 44 phía bờ biển đoạn qua huyện Đất Đỏ.

Điều đáng nói, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc bãi biển Long Hải này bịt hết lối xuống biển khiến cho không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch bức xúc. Có những dự án dựng rào chắn chiếm đất cả chục năm nay nhưng không hề có bất cứ động thái xây dựng nào.

Cư ngụ tại khu phố Hải Sơn, thị trấn Phước Hải mấy chục năm qua, bà Đ.T.H. (67 tuổi) cho biết, trước đây bãi biển Long Hải còn hoang sơ, khách du lịch đến đây chỉ đi vài bước là xuống biển. Nhưng 5 năm trở lại đây, nhiều dự án resort mọc lên, khách du lịch nếu không ở tại các resort thì chỉ còn cách đi vòng đến 2 bãi tắm công cộng.

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 2
Bà Đ.T.H bức xúc vì dự án resort "chiếm" hết đường xuống biển của người dân.

“Những nơi bãi biển đẹp thì doanh nghiệp chiếm đất xây resort hết, dân không còn lối xuống biển. Còn chỗ nhà tôi đang ở thì chính quyền nói nằm trong quy hoạch. Quy hoạch gì gần chục năm qua không giải toả, đền bù cho dân. Bán nhà đi nơi khác thì không được mà ở cũng không xong”, bà H. bức xúc.

Trong khi đó, ông T.V.T, ngư dân đánh bắt hải sản ở bãi biển Long Hải cho hay, khi chưa có các dự án resort, ngư dân đánh bắt về không thiếu chỗ neo đậu. Thế nhưng giờ đây, ngư dân chỉ còn cách neo đậu thuyền thúng tại các bãi tắm công cộng dù biết như vậy là chiếm bãi tắm của người dân.

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 3
Ngư dân không còn chỗ neo đậu thuyền thúng nên phải tập kết tại các bãi tắm công cộng.

Theo ghi nhận của PV Infonet, dọc tuyến đường ven biển Long Hải dài gần chục cây số hiện chỉ có 2 bãi tắm công cộng. Trong khi bãi tắm Phước Hải II nằm lọt thỏm giữa Lan Rừng Phước Hải Resort và The Long Hải, còn bãi tắm còn lại thì bị chắn hết lối xuống biển vì thuyền thúng của ngư dân neo đậu.

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 4
Bãi tắm công cộng Phước Hải II nằm lọt thỏm giữa hai dự án resort.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thanh Phượng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ cho biết, có tình trạng các dự án nghỉ dưỡng của doanh nghiệp dựng hàng rào, chắn đường xuống biển của người dân. Cả thị trấn hiện chỉ còn 2 lối xuống biển, địa phương vừa mới khảo sát để chọn địa điểm xây dựng thêm bãi tắm.

Về vấn đề nhiều dự án “chiếm” đất rồi dựng rào chắn nhưng bỏ hoang nhiều năm khiến cho dân địa phương lẫn khách du lịch đỏ mắt tìm đường xuống biển, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Hải cho rằng, các dự án này do tỉnh cấp phép nên không thể trả lời.

PV Infonet đã liên hệ với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì bộ phận văn phòng tiếp nhận câu hỏi và hứa sẽ trả lời bằng văn bản sau. 

Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 5
Nhiều dự án đã mở bán, khai trương nhà mẫu...
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 6
... với giá vài chục tỷ đồng mỗi căn
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 7
Bên cạnh đó,một số dự án được doanh nghiệp "xí" đất rồi bỏ hoang nhiều năm.
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 8
Cổng công trình đổ sập, cỏ dại mọc đầy.
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 9
Những dự án BĐS nghỉ dưỡng dọc biển Long Hải đều rào chắn hai bên, bít hết lối xuống biển của người dân.
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 10
Một trong hai bãi tắm còn lại ở biển Long Hải là nơi neo đậu thuyền thúng của ngư dân địa phương.
Dân bức xúc vì dự án BĐS bỏ hoang “chiếm” lối xuống biển Long Hải ảnh 11
Việc các dự án BĐS nghỉ dưỡng rào chắn lối xuống biển khiến không chỉ dân địa phương mà khách du lịch cũng bức xúc.
Theo infornet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.