Đàn bà càng tổn thương càng trở nên gai góc, đàn ông càng bi lụy càng dễ đớn hèn

Tình yêu là thứ có thể nâng chúng ta dậy sau vấp ngã, cũng có thể là thứ khiến chúng ta chìm đắm trong vực sâu. Có người vì yêu mà gai góc, có người vì yêu mà lụy. Tổn thương trong tình yêu thường dạy đàn bà khôn nhưng lại biến đàn ông thành những gã khờ…

Đàn bà càng tổn thương càng trở nên gai góc, đàn ông càng bi lụy càng dễ đớn hèn

Hiếm có ai trải qua vài mối tình trong đời mà không chịu đựng những tổn thương. Người càng mạnh mẽ trong tâm khảm lại càng yếu đuối. Người bình thường nghĩ rằng mình không thể chịu đựng được chia ly lại trở nên gai góc đến lạ kỳ.

Vì thế người ta mới thường bảo nhau rằng: “Quyền năng của tình yêu là biến đổi một con người. Bất kể họ là ai, mạnh mẽ hay yếu đuối cũng có thể vì tổn thương mà thay đổi tâm tình”.

Trong mỗi một chuyện tình, buồn nhất có lẽ vẫn là khi người ta lựa chọn kết thúc. Khi ấy bất kể là người rời đi hay người ở lại, chỉ cần yêu thật lòng, ắt hẳn sẽ có những khoảng trống trong tim. Người rời đi chưa chắc đã đau ít, kẻ ở lại chưa chắc đã đau khổ nhiều. Chỉ là giữa hai người, ai càng dốc tâm can để yêu thì chia tay càng nhận lại tổn thương và nước mắt.

Người ta có thể nhận thấy đàn bà luôn bi lụy sau chia tay. Cô ấy có thể khóc cạn nước mắt, những lần uống say rồi gọi điện cho người yêu cũ.

Cô ấy có thể không dễ dàng quay lại với nhịp sống bình thường bởi đã quá quen với sự xuất hiện của người còn lại. Thậm chí người đàn bà ấy có thể vứt bỏ hết mọi sĩ diện chỉ để níu kéo người đàn ông kia.

Đàn bà càng tổn thương càng trở nên gai góc, đàn ông càng bi lụy càng dễ thành kẻ đớn hèn

Khi trái tim đã chai sạn cảm xúc, nỗi đau của đàn bà cũng như gió thoảng. Ảnh minh họa.

Thế nhưng sau tất cả, khi đàn bà trải qua một vài lần tổn thương như thế. Nỗi đau đối với họ cũng chỉ như gió thoảng và sự tổn thương cũng là một chuyện hết sức bình thường. Lúc ấy đàn bà chẳng than trời, trách đất hay khóc lóc, ỉ ôi. Họ bình thản đối diện với sự chia ly bằng trái tim gai góc và gạt bỏ tất cả để làm lại từ đầu.

Với trái tim đã chai sạn cảm xúc, đàn bà từng trải càng gai góc và không dễ gì đàn ông có thể tiếp cận được. Thay vì đến với tình yêu bằng tâm hồn ngây thơ, họ bắt đầu mọi thứ bằng sự thực tế. Thay vì tin vào lời đàn ông nói, họ sẽ chỉ nhìn những việc đàn ông làm.

Họ e dè trước tình yêu và không chờ đợi vào những câu chuyện cổ tích. Bởi sau tất cả, họ hiểu rõ thứ tình yêu mà bản thân chờ đợi là gì. Có thể nói rằng những tổn thương mà tình yêu và đàn ông mang lại đã khiến họ trở nên gai góc hơn, bản lĩnh hơn và ít phải chịu đựng bi thương hơn.

Đàn bà càng tổn thương càng trở nên gai góc, đàn ông càng bi lụy càng dễ thành kẻ đớn hèn

Đàn bà càng tổn thương càng trở nên gai góc, đàn ông bi lụy dễ thành kẻ đớn hèn. Ảnh minh họa.

Còn đàn ông thì sao? Những tưởng những trái tim mạnh mẽ sẽ chẳng bao giờ gục ngã trước tình yêu. Thế nhưng một khi yêu thật lòng rồi trải qua đổ vỡ, đàn ông dễ lún vào một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Họ bi lụy trước tình yêu và không tìm ra cách nào để thoát khỏi điều đó.

Họ mong muốn sở hữu người phụ nữ kia bất chấp điều đó có đem lại hạnh phúc hay không. Dần dần họ trở thành kẻ đớn hèn và ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Thậm chí khi đã thực sự chia tay, họ cũng chọn cho mình một tình yêu nửa vời rồi làm tổn thương người mới.

Thực lòng mà nói, cả đàn ông và đàn bà đều không sai. Nhưng xét cho cùng, để hạnh phúc thì đàn bà nên bớt gai góc, đàn ông nên bớt bi lụy sau mỗi lần chia tay.

Trên thế gian này đâu chỉ một mình chúng ta mới phải chịu tổn thương vì tình yêu? Hãy yêu bằng lý trí và chia tay thật văn minh. Duyên đến nên trân quý, duyên đi nên buông bỏ. Rồi một ngày nào đó bạn sẽ nhắc đến nỗi đau và sự tổn thương như đang kể về câu chuyện của người khác.

Bất kể là tình yêu khắc cốt ghi tâm hay tình yêu chỉ kéo dài vài ba tháng. Hãy biết trân trọng quá khứ, cả những tình yêu đã không còn hiện hữu. Bởi chí ít sau tổn thương bạn cũng có được những bài học quý giá trong đời.

Gai góc hay bi lụy vốn không phải là một lựa chọn hay khi bước tiếp. Nếu có thể, sau chia tay hãy trở thành một người mạnh mẽ và yếu đuối vừa phải!

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.