Damascus: Mỹ giúp IS giành quyền kiểm soát dầu ở Syria

GD&TĐ - Mỹ đang cố gắng kiểm soát những mỏ dầu của Syria, Thứ trưởng Quốc phòng Syria Mahmoud al-Shawa nói tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow.  

Mỏ dầu ở Syria
Mỏ dầu ở Syria

Ông Mahmoud al-Shawa nói rằng Mỹ đã “quyết định đưa ra nhiều lý do khác nhau chỉ để biện minh cho sự hiện diện bất hợp pháp của các căn cứ và binh lính của họ trên đất Syria nhằm kiểm soát và chiếm các mỏ dầu nhằm tách Syria”. Thứ trưởng Quốc phòng Syria nhấn mạnh rằng Washington cũng đang hỗ trợ IS vì mục đích này.

Mỹ đã vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo trong khi tiến hành các hoạt động quân sự ở Syria – ông Mahmoud al-Shawa nói và lưu ý rằng sau khi các lực lượng Nga và Iran “đóng góp vào giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh”, Mỹ lại tăng cường sự hiện diện của mình ở phía bắc Syria.

Liên minh do Mỹ cầm đầu với hơn 70 thành viên đang tiến hành các hoạt động quân sự ở Syria và Iraq. Các cuộc tấn công của liên minh này ở Iraq được tiến hành hợp tác với các quan chức Iraq, nhưng không được chính phủ Syria hay Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đồng ý hoạt động ở Syria.

Nga đã ủng hộ các lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố theo yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad kể từ 2015.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...