Đẫm nước mắt đám tang nữ lao công bị xe ô tô "điên" tông tử vong

Trong đám tang chị Hà, hai con trai cùng người thân, bạn bè đã không cầm được nước mắt. Họ gào khóc thảm thiết khi linh cữu nữ công nhân xấu số này được đưa về quê nhà mai táng.

Đẫm nước mắt đám tang nữ lao công bị xe ô tô "điên" tông tử vong

Sáng 25/4, hàng nghìn người đến nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội tiễn biệt chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa). Chị Hà ra đi đột ngột sau khi bị xe ô tô Huyndai tông tử vong trên đường Láng lúc đêm ngày 23/4 khi đang mải mê quét dọn, làm sạch đường phố.

Người thân, bạn bè… bật khóc bên linh cữu chị Hà.

Trong tiếng loa kèn, tiếng khóc ai oán vang vọng khắp lễ tang. Nhiều người bạn của chị, những người thân, hội chạy xe Grab cho tới những công nhân vệ sinh môi trường nơi chị Hà làm việc… đều không cầm được nước mắt.

Trong tiềm thức họ, chị Hà là người hiền lành, chịu thương chịu khó. Ngày thì chị đi chạy Grab, tối thì đi làm công nhân quét rác để kiếm tiền chăm lo cho hai con trai ăn học nên người, mẹ già ốm yếu.

Bản thân chị Hà cũng đang bị nhiều bệnh nhưng sợ người thân lo lắng chị giấu không cho ai biết. Đêm định mệnh cướp đi mạng sống, chị đang mải mê với công việc còn chưa kịp uống thuốc sau buổi đi bệnh viện khám về.

Nhiều người ôm bé Đức Anh, bé Hiếu bật khóc.

Với mọi người, chị Hà luôn là người hiền lành, chịu thương chịu khó và ai cũng yêu mến.

Những nữ lao công đang làm cùng chị chứng kiến sự việc kinh hoàng đã vội chạy lại gào khóc thảm thiết. Chiếc xe chở rác bị ô tô điên cán nát vụn. Đau lòng hơn hình ảnh Trần Đức Anh (15 tuổi, con trai chị Hà) ôm mặt gào khóc tại hiện trường khiến ai ai cũng không kìm được lòng.

“Mẹ em chết thật rồi. Mẹ bảo mẹ đi tăng cường mấy ngày về sẽ có tiền đóng học cho em. Trước khi đi làm mẹ vẫn dặn em chịu khó ăn uống học tập rồi ngủ sớm, vậy mà…”, Đức Anh bật khóc.

Người thân luôn lau nước mắt cho Đức Anh.

Cậu bé liên tục nhắm mắt bật khóc khiến ai ai cũng xót xa.

Dõi theo di ảnh mẹ cùng đoàn người đến viếng, Đức Anh cùng em trai là bé Đức Hiếu và người thân không kìm được nước mắt. Những cái ôm, những giọt mắt lăn dài trên gò má gầy guộc của cậu bé ấy.

“Thằng bé từ hôm mẹ mất đến giờ không ăn, không uống gì cả. Mấy bác vừa chạy đi mua cho chiếc bánh mì và hộp sữa để đó, cháu cũng không ăn”, chị Lê Kim Loan (chị gái lớn của chị Hà) buồn bã cho biết.

Đúng hơn 9h linh cữu chị Hà được đưa đi khỏi nhà tang lễ.

Từng dòng người dõi theo linh cữu nữ công nhân xấu số bật khóc.

Chị Hà đã bắt đầu công việc làm công nhân vệ sinh đến nay đã hơn 6 năm. Bình thường chị làm ở khu vực Thái Thịnh, nhưng 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn thương tâm chị phải tăng cường ở đoạn đường Láng. Công việc của chị sẽ kết thúc vào lúc vào lúc 1,2h sáng và sẽ trở về với các con nhưng chị đã ra đi mãi mãi.

“Mới đây nó còn tâm sự muốn thay mái nhà cho mẹ vì giờ dột nát quá rồi. Cùng với đó là lời hứa con trai đỗ vào trường cấp 3 trong kỳ thi vượt cấp sắp tới sẽ mua cho nó một chiếc xe máy để thuận tiện đi lại thế mà giờ lại xảy ra cơ sự này”, anh Đỗ Đức Toàn (anh rể của chị Hà) đau buồn nói.

Những dòng chữ xúc động trong cuốn sổ tang.

Theo một số đồng nghiệp chạy xe Grab cho biết, chị Hà là người vui tính, chịu thương chịu khó. Dù cuộc sống gia đình khó khăn nhưng chị không bao giờ kêu ca với ai.

“Chúng tôi làm nghề này ai cũng thương chị ấy, khi biết chị ấy đêm làm công nhân quét rác, ngày chạy xe ôm Grab cuộc sống vẫn khốn khó chúng tôi ai ai cũng cảm phục. Thương chị ấy quá, chưa được sống cuộc sống trọn vẹn an nhàn ngày nào đã xảy ra cơ sự đau lòng này”, anh Tuấn, tài xế Grab chia sẻ.

Ai ai cũng hi vọng hai con chị Hà sớm vượt qua nỗi đau chăm lo học hành để không phụ lòng mẹ.

Đúng hơn 9h linh cữu chị Hà được đưa lên xe tang, chứng kiến cảnh tượng trên mọi người không cầm được nước mắt. Đức Anh và Đức Hiếu cúi mặt xuống nước mắt không ngừng rơi. Có lẽ đây là lần cuối cùng cậu cùng em trai được gần mẹ nhất. Nhiều người thân, bạn bè chị Hà nhìn chị lần cuối rồi đi tới ôm hai con trai của chị khóc nức nở.

Người thân cho biết, thi thể chị Hà sẽ đưa về quê nhà ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội để mai táng. Mọi người đi bộ đoạn dài dõi theo dòng xe tang cứ thế chầm chậm rời khỏi nhà tang lễ rồi khuất xa. Hy vọng rằng bé Đức Anh và Đức Hiếu sẽ không phụ lòng mẹ cố gắng học tập trong những ngày sắp tới. Đừng quên rằng bên cạnh hai em luôn có rất nhiều tấm lòng hảo tâm, những người thân luôn bên cạnh dõi theo.

Vào lúc 23h ngày 23/4, chị Hà đang làm công nhân vệ sinh môi trường trước số nhà 220 đường Láng thì bất ngờ bị chiếc ô tô “điên” biển số 29A-784.09 do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển đâm phải và kéo lê gần 200m, chết tại chỗ. Tiến hành kiểm tra trong hơi thở tài xế Đỗ Xuân Tuyên kết quả có nồng độ cồn (1,041mg/l khí thở). Chiếc xe “điên” này còn đâm liên tiếp 1 chiếc ô tô khác và 1 chiếc xe máy.

Sáng 23/4, khi hay tin chị Lê Thị Thu Hà, công nhân môi trường bị “xe điên” tông tử vong, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hỏi thăm, động viên gia đình và chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà tổ chức chu đáo tang lễ, ổn định cuộc sống và giao giao cho Công đoàn Công ty URENCO làm thủ tục, chính sách hỗ trợ việc học tập đối với 2 con nhỏ ăn học hết cấp 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, là số tiền hỗ trợ của TP và Công đoàn Văn phòng UBND TP.

Biết được câu chuyện đau buồn của gia đình chị Hà cũng như để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sắp tới, chiều ngày 24/4, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, trong đó tình yêu thương, sự đùm bọc được gói gọn đầy đẹp đẽ.

Nguyện vọng của trường là mong muốn được hỗ trợ Đức Anh ôn luyện cho kì thi sắp tới, bằng cách bố trí các thầy cô giáo giỏi nhất, những người có khả năng giúp em trong thời gian ngắn trước khi kì thi thành phố. Ai ai cũng kỳ vọng Đức Anh sẽ luôn nhớ lời mẹ dặn phải học thật tốt. Đặc biệt, nếu đỗ vào Lương Thế Vinh, em sẽ được miễn phí toàn bộ học phí, chi phí đi lại và ăn uống trong 3 năm học ở trường.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ