“Đắm đò giặt mẹt”, HLV Indonesia khiến đội tuyển “rối như canh hẹ” trước đại chiến

Dù đã bị sa thải, song HLV McMenemy vẫn được phân công dẫn dắt "nốt" trận đấu với Malaysia. Tuy vậy, nhà cầm quân này thẳng từ chối.

HLV McMenemy
HLV McMenemy

Tờ Bola vừa mới đây dẫn lời ông Sumardji - giám đốc đội tuyển Indonesia: "McMenemy không dẫn dắt đội tuyển sau khi bị sa thải. Đội bóng hiện chưa có huấn luyện viên trưởng. Hai trợ lý Yeyen Tumena và Joko Susilo có thể nắm quyền chỉ đạo trận tới".

Ngày 5/11 vừa qua, cùng lúc với thông tin HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng thành công với VFF thêm 3 năm nữa, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định sa thải HLV McMenemy vì thành tích tệ hại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên trong quyết định ấy, PSSI lại "chỉ định" vị HLV này cầm quân nốt trận gặp Malaysia vào ngày 19/11 tới.

Không mấy khó hiểu cho động thái từ chối của HLV McMenemy, bởi dẫu trận đấu với Malaysia kết thúc với kết quả nào, thì HLV này cũng chẳng "có miếng", lẫn "có tiếng". Bên cạnh đó chẳng may thua đậm, thì ông lại thêm lần trở thành bung xung cho cổ động viên Indonesia nguyền rủa.

 

Tuy nhiên, lời từ chối này lại đẩy đội tuyển Indonesia vào tình thế cực kỳ khó khăn khi "như rắn mất đầu" trong trận đấu "đòi lại danh dự" trước kình địch Malaysia - đội từng thắng họ trên sân nhà với màn lội ngược dòng ngoạn mục. Trận đấu ấy, đội khách phải rời sân bằng xe bọc thép bởi sự giận dữ của cổ động viên nhà.

Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan, lập tức lên tiếng phản đối: "Cho đến lúc này, McMenemy vẫn là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. McMenemy phản đối dẫn dắt? Ông ấy vẫn đang được trả lương".

Hợp đồng PSSI ký với HLV McMenemy có thời hạn 2 năm, kéo dài đến hết tháng 12/2020. Theo điều khoản ký kết, PSSI phải bồi thường 14 tháng hợp đồng còn lại, khoảng 280.000 USD vì sa thải chiến lược gia người Scotland.

Dưới thời HLV McMenemy, đội tuyển quốc gia Indonesia đang có chuỗi trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022, trước các đối thủ Malaysia, Thái Lan, UAE và Việt Nam. Nhiều người hâm mộ đội bóng xứ vạn đảo đã kêu gọi sa thải ông kể từ sau thất bại trước Thái Lan, và trở nên bùng nổ sau trận thua Việt Nam trên sân nhà.

Theo Tri thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ