Đậm chất giáo dục và hơi thở thời đại

GD&TĐ - Thời gian đang đưa Báo Giáo dục & Thời đại chạm mốc 60 năm ngày Báo ra số đầu. Đây là tin vui với tất cả những ai yêu quý tờ báo, trong đó có bạn đọc chúng tôi. Dù không có nhiều kỷ niệm với Báo, nhưng qua những trang báo không biết từ bao giờ với tôi tờ báo đã gắn bó như máu thịt của mình.

Tác giả Vũ Thị Huyễn - Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Tác giả Vũ Thị Huyễn - Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Nối những nhịp cầu giáo dục

Tôi biết đến Báo Giáo dục & Thời đại bắt đầu từ năm 1995, khi ấy tôi mới tốt nghiệp sư phạm ra trường. Phải thú thật câu chuyện đến với Báo Giáo dục & Thời đại thực sự là tình cờ, bởi khi ấy tôi rất ít quan tâm đến báo chí, nhưng do được một người bạn cùng học thời cấp 3 tặng một tờ báo “Giáo dục & Thời đại” có bài viết của anh ấy. Từ đấy, câu chuyện về báo chí với người bạn như là cái cớ để chúng tôi gần nhau trao đổi chuyện nghề, chuyện đời… Và cứ như vậy tôi “nghiện” báo lúc nào không hay.

Mặc dù đồng lương của một người làm công tác giáo dục rất thấp, nhưng tôi vẫn cố gắng dành dụm để đặt mua báo. Mấy anh chị em đồng nghiệp trong cơ quan thấy vậy thắc mắc và ngạc nhiên lắm, nhưng với tôi thì quả thực nó vô cùng có ý nghĩa, bởi qua mỗi trang báo tôi được theo sát các sự kiện của ngành, của cơ sở giáo dục trong cả nước, như cảm nhận được từng bụi phấn bay bay trên bục giảng, như được thấy những con đường mưa lầy mà thầy cô và các em vùng cao không quản ngại khó khăn đến trường… và còn một điều nữa là thấy những bài viết đầy trăn trở với từng “con chữ” của những người cầm bút, trong đó có cả người bạn thân của mình…

Tôi cảm thấy tờ báo như một nhịp cầu nối giữa những người làm công tác giáo dục, với học sinh, sinh viên cả nước. Mỗi trang báo giống như là một bức tranh đa diện và toàn cảnh của giáo dục. Ngay những mảng văn hóa, văn nghệ, thể thao… Báo Giáo dục & Thời đại cũng thể hiện, tạo sức hút rất riêng đối với người xem.

Sức hút bởi chất giáo dục

Trong những năm gần đây, Báo liên tục đổi mới nội dung, giới thiệu cách làm giáo dục mới phù hợp với yêu cầu của đất nước, xu thế của thời đại. Vóc dáng của Báo Giáo dục & Thời đại không chỉ thể hiện qua những trang báo “đầy đặn”, phong phú, đầy ắp thông tin bổ ích. Báo thực hiện tăng trang, tăng kỳ ấn phẩm chính và ra mắt bạn đọc phụ san Thế giới mới, ấn phẩm Tài hoa trẻ và Giáo dục & Thời đại Chủ nhật, đồng thời xuất bản tăng kỳ, tăng trang ấn phẩm Chủ nhật hàng tuần, chuyên đề Tài hoa trẻ và xuất bản Báo điện tử 24/24 giờ, trở thành một trong những tờ báo có nhiều ấn phẩm nhất.

Bản thân tôi đánh giá rất cao sự nhanh nhạy của phóng viên, biên tập viên Báo Giáo dục & Thời đại. Bên cạnh những thông tin về giáo dục, đào tạo, nhiều thông tin trong lĩnh vực xã hội mà các báo khác chưa cập nhật được, thì Báo đã đưa tin, đồng thời phân tích rất sắc sảo, tâm huyết và hết sức hữu ích đối với bạn đọc. Được biết trong số những cây bút của Báo Giáo dục & Thời đại có rất nhiều người từng xuất thân là giáo viên, là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn…

Đặc biệt là Báo luôn trân trọng sử dụng những bài viết của đội ngũ cộng tác viên, coi đó là “cánh tay nối dài”. Chính vì thế đã giúp cho Báo bám sát, tác nghiệp nhanh nhạy, phản ánh kịp thời hơi thở của thời đại… và thực sự đã làm nên thương hiệu cả về giáo dục và thời đại. Tôi nghĩ rằng, không chỉ có những người làm công tác giáo dục, mà tất cả bạn đọc đều sử dụng Báo Giáo dục & Thời đại như một tài liệu chính thống quan trọng, giúp bổ sung kiến thức, hỗ trợ trong công việc chuyên môn.

Có thể nói 60 năm Báo Giáo dục & Thời đại là hành trình thế hệ các nhà báo, những chiến sĩ làm nhiệm vụ âm thầm trên mặt trận giáo dục đã nối tiếp truyền thống vẻ vang đưa tờ báo của ngành Giáo dục & Đào tạo không ngừng phát triển và đổi mới. Chúng tôi, những bạn đọc tự hào về Báo Giáo dục & Thời đại và xin chúc các cán bộ, phóng viên của Báo luôn mạnh khỏe, giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trên mặt trận báo chí, cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, giàu đẹp hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...