Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong điều kiện nắng nóng

GD&TĐ - Theo dự báo, nắng nóng tiếp tục kéo dài trên phạm vi cả nước, đặc biệt tăng cao ở khu vực Hà Nội, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân.

Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong điều kiện nắng nóng

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và phòng chống tác hại của nắng nóng, Cục Quản lý Khám Chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị GĐ Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước, GĐ các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế… theo dõi chặt chẽ diễn biến dự báo thời tiết, tăng cường ghế ngồi, bổ sung quạt đảm bảo sự thông thoáng, mát mẻ cho người bệnh trong thời gian chờ khám.

Lắp điều hòa nhiệt độ, cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh. Sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh.

Tại phòng điều trị, tùy theo điều kiện cụ thể, bệnh viện lắp quạt hoặc điều hòa ở những nơi cần thiết, đảm bảo cho người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện thoáng mát. Không để hoặc hạn chế tối đa tình trạng nằm ghép, tăng cường công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện…

Đồng thời đảm bảo cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, đột quỵ, tiêu hóa. Chủ động lên kế hoạch tiếp nhận, xử lý, điều trị các bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não mô cầu cùng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thường gặp và mới nổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ