Đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong thời gian học GD quốc phòng

GD&TĐ - Trong đợt học tập trung, trải nghiệm quốc phòng và an ninh cần đảm bảo chặt chẽ. Các trường cần tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực với từng đối tượng, lứa tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh năm học 2019-2020.

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lí đảm bảo đủ số lượng giáo viên, giảng viên cơ hữu, chất lượng đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu dạy học.

Tổ chức triển khai giảng dạy lồng ghép GDQPAN trong các trường TH, THCS; triển khai và tiếp tục rà soát chương trình GDQPAN trong trường THPT, trường TCSP, CĐSP và các cơ sở giáo dục đại học.

Tăng cường quản lí HSSV, đặc biệt trong đợt học tập trung, trải nghiệm quốc phòng và an ninh, đảm bảo chặt chẽ. Tổ chức hoạt động phù hợp, thiết thực với từng đối tượng, lứa tuổi. Không để xảy ra mất an toàn về con người và vũ khí trang bị. Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học môn GDQPAN.

Trong thời gian chờ Bộ ban hành sách giáo khoa mới, các trường vẫn tổ chức dạy học theo SGK hiện hành để tổ chức dạy học, bổ sung những nội dung mới đã được tập huấn. Các trường dạy theo phân phối chương trình, nếu dạy tập trung dứt điểm trong thời gian thích hợp trong năm học phải được sự đồng ý của Bộ.

Các Sở GD&ĐT cần phối hợp với các cơ quan liên quan, các trường đào tạo giáo viên GDQPAN để xây dựng quy hoạch, sử dụng hợp lí, hiệu quả số sinh viên, giáo viên văn bằng 2 sau khi tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu cơ cấu, chất lượng đạt chuẩn theo quy định.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lí nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ QLGD.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.