Đăk Nông: Xây dựng được nhiều mô hình phát triển sản xuất

GD&TĐ - Thực hiện các chương trình giảm nghèo, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đăk Nông đã tiến hành xây dựng các mô hình phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị. 

Mô hình trồng hoa trong nhà lưới tại Đăk Nông mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình trồng hoa trong nhà lưới tại Đăk Nông mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong 3 năm qua đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển sản xuất theo chuỗi về sản xuất ngô, đậu nành, chăn nuôi bò, heo, trồng tiêu, cà phê… Đồng thời, các huyện, thị cũng đã chủ động bố trí kinh phí để hỗ trợ các xã xây dựng các mô hình phát triển sản xuất.

Trong giai đoạn 2016 - 2020 đã xuất hiện thêm nhiều mô hình mới như: tưới công nghệ cao cho cây cà phê, trồng bơ trái vụ xen cây công nghiệp, nuôi dúi sinh sản, nuôi cừu, nuôi chim cút, nuôi heo công nghệ cao… góp phần cải thiện sinh kế, nâng cao đời sống cho người nghèo khi áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, chăn nuôi, phát triển sản xuất.

Ngoài ra tỉnh còn chú trọng nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả trong trồng trọt, chăn nuôi đã giúp hộ nghèo, nhân dân ở vùng khó khăn có việc làm ổn định, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững. Như xây dựng 2 dự án chăn nuôi bò sinh sản tại 2 xã Đắk Wer và xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R"Lấp, hiện đang triển khai xây dựng 2 dự án mô hình giảm nghèo tại huyện Đắk Glong.

Qua thực hiện dự án nhân rộng các mô hình giảm nghèo, vai trò của người dân được thay đổi, người dân đóng vai trò trung tâm trong các hoạt động. Những hộ thoát nghèo từ tham gia các mô hình là những "điểm sáng" trong phong trào vươn lên thoát nghèo.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ