Đắk Lắk: Thanh niên "ngáo đá" dùng dao và kim tiêm bắt giữ con tin

GD&TĐ - Trong cơn ngáo đá, Huyến dùng dao và bơm kim tiêm khống chế, bắt giữ con tin khiến 1 chiến sĩ công an và 1 người dân bị thương.

Huyến tại cơ quan công an.
Huyến tại cơ quan công an.

Ngày 24/11, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Vũ Ngọc Huyến (SN 1984, trú phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) về tội “Bắt người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, sáng 6/9, do đã sử dụng ma túy đá từ đêm hôm trước nên Huyến đã dùng 1 con dao đứng trên vỉa hè trước nhà số 1 đường Mai Xuân Thưởng (phường Thành Nhất) chửi mắng, đe dọa đòi chém người đi đường.

Ngay sau đó, người dân đã báo lên cơ quan Công an phường Thành Nhất.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu Huyến buông dao xuống. Tuy nhiên, Huyến vẫn tiếp tục chửi mắng và dùng dao xông đến chém 2 cán bộ, may mắn cả 2 đều né được.

Huyến tiếp tục chạy vào hẻm gần đó, nhặt 1 bơm kim tiêm cầm theo. Khi thấy anh Nguyễn Trọng Nguyên đang ngồi hàn sắt, Huyến chạy đến kề dao và bơm kim tiêm sát cổ anh Nguyên nhằm khống chế bắt làm con tin.

Để thả anh Nguyên ra, Huyến yêu cầu một người chở đến một căn nhà tại đường Hoàng Hoa Thám (phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột). Tại đây, Huyến thả anh Nguyên và bắt anh Vi Thế Quyền làm con tin.

Huyến tiếp tục yêu cầu một người dân chở về nhà mình. Mặc dù được bố đẻ khuyên ngăn nhưng Huyến vẫn hung hãn, khống chế con tin.

Khoảng 15 phút sau, Huyến bị lực lượng Công an xông vào khống chế, bắt giữ và giải cứu con tin.

Trong quá trình giải cứu con tin, Huyến dùng dao chống trả quyết liệt, gây thương tích cho 1 chiến sĩ công an và anh Quyền bị thương tích do bị bơm kim tiêm đâm trúng vào vùng đầu.

Được biết, Huyến vốn là người có tiền sử sử dụng trái phép chất ma túy và đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ