Đắk Lắk phấn đấu 70% trường tiểu học dạy theo chương trình tiếng Anh 10 năm

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo kế hoạch này, năm học 2019-2020 tiếp tục triển khai mở rộng dạy học theo chương trình tiếng Anh 10 năm cho các cấp học. Phấn đấu 70% các trường tiểu học, 50% trường THCS và 40% trường THPT dạy theo chương trình 10 năm.

Triển khai cho khoảng 30% học sinh lớp 1 và lớp 2 học tự chọn chương trình ngoại ngữ trong các trường tiểu học có điều kiện; phấn đấu 20% trẻ mầm non được làm quen với ngoại ngữ.

Tiếp tục triển khai dạy học chương trình ngoại ngữ 10 năm trong các nhà trường là một trong những giải pháp được đặt ra trong phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân của tỉnh giai đoạn 2019-2025 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Trong giải pháp này có việc triển khai áp dụng kiểm tra, đánh giá đầu ra ngoại ngữ đối với học sinh các cấp học theo định dạng bài thi khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc.

Triển khai thí điểm dạy học môn Toán, Khoa học tự nhiên và một số môn học khác bằng tiếng Anh tại Trường THPT chuyên Nguyễn Du, rút kinh nghiệm và mở rộng cho một số trường tiểu học, THCS, THPT khác có điều kiện. Triển khai dạy ngoại ngữ 2 cho một số trường tiểu học, THCS, THPT có điều kiện. Khuyến khích các trường phổ thông sử dụng các bộ sách bổ trợ, sách song ngữ để nâng cao hiệu quả dạy học ngoại ngữ.

Tăng cường tổ chức các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng Anh trong nhà trường để phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, phát triển các kỹ năng thuyết trình, giao tiếp.

Tiếp tục triển khai chương trình đào tạo tăng cường môn tiếng Anh đối với giáo dục nghề nghiệp. Tiếp tục củng cố, nhân rộng trường học điển hình về đổi mới dạy học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ